TIN TỨC HPU

  Thứ ba, 26/11/2013 - 08:54:18

Bắt đầu nhận giấy báo dự thi ĐH, CĐ 2010

Tuần đầu tháng 6/2010, thí sinh bắt đầu nhận giấy báo dự thi ĐH, CĐ tại nơi đã nộp hồ sơ ĐKDT. HS trường THPT Nguyễn Gia Thiều nhận giấy báo dự thi ĐH, CĐ 2009

Theo lịch tuyển sinh, các trường ĐH có trách nhiệm gửi giấy báo thi cho các sở GD&ĐT trước ngày 30/5. Sau đó, các sở sẽ gửi giấy báo thi cho thí sinh đến ngày 5/6.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh cần đọc kĩ nội dung giấy báo dự thi; nếu phát hiện có sai sót cần thông báo cho Hội đồng tuyển sinh trường điều chỉnh. Mọi yêu cầu và các thông tin chỉnh sửa, bổ sung chỉ có giá trị trước khi thí sinh bước vào dự thi chính thức. Mọi chỉnh sửa phải có ký xác nhận của cán bộ làm thủ tục và của hội đồng thi mới có giá trị.

Nếu thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường ĐH, CĐ hoặc tại cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT ở TP.HCM theo mã 99, các trường sẽ gửi trực tiếp giấy báo thi qua đường bưu điện theo địa chỉ thí sinh ghi trên bì thư đã nộp kèm trong hồ sơ ĐKDT. Đối với thí sinh nộp hồ sơ thông qua sở GD&ĐT các tỉnh thành, các trường ĐH, CĐ sẽ chuyển toàn bộ về các sở GD&ĐT, từ đó, sở sẽ phát giấy báo thi cho thí sinh. Thí sinh nộp hồ sơ tại đâu sẽ nhận giấy báo thi tại nơi đó.

Nếu đến hết ngày 10/6 chưa nhận được giấy báo thi, thí sinh cần liên hệ ngay với nơi mình đã nộp hồ sơ, sở GD&ĐT hoặc phòng đào tạo của trường ĐH, CĐ để tìm thông tin xem giấy báo thi bị thất lạc ở khâu nào để tìm lại hoặc có hướng giải quyết.

Trong trường hợp đến gần ngày thi mà vẫn không tìm thấy giấy báo thi, thí sinh cần liên hệ trực tiếp với phòng đào tạo của trường ĐH, CĐ đã ĐKDT, mang theo tờ phiếu số 2 để trường đối chiếu với hồ sơ gốc có thể in cấp lại giấy báo thi. Nếu không có điều kiện đến tận trường xin cấp lại giấy báo thi, thí sinh cũng vẫn phải chủ động tìm hiểu, nắm được thông tin chính xác số báo danh, địa điểm thi, phòng thi... của mình. Trong ngày làm thủ tục đăng kí dự thi, thí sinh cần mang theo giấy tờ tùy thân hợp lệ có dán ảnh, tờ phiếu ĐKDT số 2 để kiểm tra đối chiếu với hồ sơ gốc, sau đó có thể làm thẻ dự thi bổ sung. Những thí sinh này vẫn được dự thi bình thường.

Đến nay, các trường ĐH đã gửi xong giấy báo thi cho những thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường đồng thời khẩn trương gửi giấy báo thi về sở đối với hồ sơ ĐKDT nộp qua hệ thống tuyển sinh của các sở GD&ĐT.

Nhiều ĐH đã có cách để tạo thuận lợi cho thí sinh không nhận được hoặc làm thất lạc giấy báo dự thi. Như ĐH Quảng Nam cập nhật toàn bộ thông tin trên Giấy báo dự thi của thí sinh lên website tuyển sinh của nhà trường, qua địa chỉ này (http://www.qnamuni.edu.vn/tuyensinh/giaybao.asp), thí sinh có thể tra cứu giấy báo dự thi của mình.

♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn