Giảng đường

  Thứ hai, 26/02/2018 - 15:09:51

Bài phát biểu xúc động của sinh viên tại Lễ trao tặng quà Tết Mậu Tuất 2018

Trong bầu không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất cổ truyền của dân tộc, trước sự quan tâm cũng như những món quà tết trao tay từ phía Nhà trường, sinh viên Phạm Tiến Dũng, lớp VH1802 - Khoa Du lịch đã có bài phát biểu xúc động cảm ơn sự chăm lo động viên của Nhà trường và các thầy cô giáo tới những sinh viên hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Xin giới thiệu bài phát biểu của em.
Kính thưa Thầy Hiệu trưởng!
Kính thưa các Thầy, Cô giáo!
Kính thưa các vị đại biểu!
 
Thưa toàn thể các bạn sinh viên!
Lời đầu tiên em xin gửi tới các Thầy Cô giáo, Quý vị đại biểu, các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!
 
Em là Phạm Tiến Dũng, sinh viên VH1802 – Khoa Du lịch.
Hôm nay, em rất vui mừng được đại diện cho các bạn sinh viên lên phát biểu cảm nhận của mình.
Gia đình em ở tại phường Văn Đẩu, quận Kiến An, Hải Phòng.Em là anh trai cả, dưới còn em trai hiện đang học THPT. Cả hai anh em đều lớn lên tại khu dân cư trong xóm nhỏ của các gia đình lao động, tuy nghèo về vật chất nhưng cũng nhiều tình cảm ấm áp bằng tình làng, nghĩa xóm đã hỗ trợ giúp đỡ, động viên gia đình em rất nhiều. So với các bạn cùng trang lứa, bản thân em có sự thiệt thòi hơn. Bố em do bệnh tật, sức khỏe rất yếu không làm được nổi được việc nhà. Mẹ em do không có việc làm ổn định phải mưu sinh bươn trải lo từng bữa cơm hàng ngày cho gia đình đến tiền ăn học của hai con.Gánh nặng mưu sinh cứ chồng chất đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ. Dù là như vậy, nhưng mẹ em vẫn gắng sức để các con không bị thất học. Nhận thức được sự vất vả lo toan của mẹ, em đã tự nhủ phải cố gắng bằng con đường học tập để thoát nghèo và trợ giúp mẹ nuôi dạy em trai,phục hồi sức khỏe cho bố.
Sau khi được trúng tuyển vào Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, mẹ em rất mừng, nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên má của mẹ, em hiểu được tình cảm thiêng liêng nhất của mẹ dành cho con và cũng muốn làm một điều gì đó để cho các con bớt khổ. Một khúc ngoặt lớn đối với gia đình em, mẹ quyết định xin đi lao động làm giúp việc tại DuBai từ các nguồn vốn của gia đình bên ngoại cũng như sự hỗ trợ của Nhà nước. Trước khi đi mẹ có căn dặn “con phải có trách nhiệm thay mẹ nuôi em và chăm sóc bố, ở bên đó mẹ sẽ cố gắng dành dụm tiền để gửi về cho gia đình”.
Niềm vui ấy chưa được bao lâu, thì em nhận được tin mẹ em sang DuBai lao động thông qua một tổ chức trung giannên chỉ một thời gian ngắn bị giới chủ xù lương và ngược đãi nên phải tìm đến sự trợ giúp pháp lý của Đại sứ quán Việt Nam. Chính lúc này, là lúc em nản lòng nhất, không còn thiết tha với việc học hành, chỉ có một tâm niệm là tìm được một công việc để có thu nhập nuôi em, chăm sóc bố và đón mẹ trở về. Nhưng làm gì, làm thế nào để có tiền khi bản thân mình không có nghề trong tay. Trong con người em lúc này là cả một quá trình tự dằn vặt “mình sẽ tiếp tục đi học hay nghỉ học để kiếm tiền”.Do suy nghĩ còn nông cạn em đã bỏ bê việc học hành trên lớp để lao vào làm việc trong các nhà hàng mà không nghĩ đến tương lai cho ngày mai.
Nhưng được sự quan tâm của từ phía Nhà trường, thầy Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo trong khoa Du lịch và Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên đã động viên em trở lại trường để tiếp tục học tập, giúp em vượt qua chính mình để hoàn thành khóa học nhưng vẫn bố trí được thời gian đi làm thêm để có tiền hỗ trợ giảm bớt khó khăn của gia đình. Bằng sự chính sách ưu đãi, hỗ trợ việc miễn giảm học phí của Nhà trường đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như các bạn sinh viên thuộc diện gia đình chính sách đã giúp cho em có được động lực bước tiếp trên con đường hướng tới tương lai.
Và hôm nay, trong bầu không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, trong hơi thở ấm áp tình người, tình yêu thương không chỉ riêng em mà tất cả các bạn sinh viên ở đây dường như cũng cảm thấy vô cùng hân hoan, hạnh phúc trước những món quà tết trao tay từ phía Nhà trường. Chúng em xin được cảm ơn thầy Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, cảm ơn những điều tốt đẹp nhất mà thầy cô đã dành cho chúng em. Chính các thầy cô là điểm tựa luôn sát cánh, động viên chúng em trên con đường vươn tới thành công, nhóm lửa yêu thương cho chúng em một mùa xuân ấp áp tình người.
Thay mặt các bạn sinh viên có mặt tại đây, em xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, gia đình và bạn bè mong đợi.
Nhân dịp bước sang năm mới em xin kính chúc thầy Hiệu trưởng, các thầy cô, quý vị đại biểu cùng các bạn sinh viên luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!
Ban Website
 
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn