Hội nghị - Hội thảo

  Thứ bảy, 26/03/2016 - 18:30:07

Trường ĐH Dân lập Hải Phòng: Hội nghị Người lao động năm 2016

Với mục đích phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động trong việc tham gia ý kiến và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, đơn vị phát triển bền vững, chiều ngày 24/03/2016, trường ĐH Dân lập Hải Phòng đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016.
Tham dự Hội nghị về phía Thành phố có bà Nông Kim Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, ông Vũ Đức Cường - Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ TP, bà Nguyễn Thị Minh Tính - Phó Ban Nữ công LĐLĐ TP và đại diện các ban ngành của LĐLĐ TP. Về phía nhà trường có sự hiện diện của ông Bùi Tá Ký – Chủ tịch HĐQTLT, GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Trọng Bính – Chủ tịch Công đoàn nhà trường và 121 đại biểu GV-CB-NV đại diện cho tập thể người lao động trường ĐH Dân lập Hải Phòng.
GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy nhà trường đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2015, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện năm 2016 của nhà trường
Tại Hội nghị, GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tổng kết công tác năm 2015, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện năm 2016. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong công tác tuyển sinh, nhưng nhà trường vẫn giữ vững và luôn đảm bảo các hoạt động đào tạo theo đúng quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đã thực hiện sâu rộng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng và giảng dạy theo đề cương chi tiết môn học chuẩn AUN-QA với 10 môn học, tại 25 lớp với 962 sinh viên. Các sinh viên đã dần dần làm quen với phương pháp tự học và tham gia vào quá trình tự đánh giá. Từ cuối năm 2013, trường đã mở được 3 ngành đào tạo Thạc sĩ ngành Xây dựng, Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin, và đến nay 33/33 học viên cao học Khoá 1 ngành Xây dựng đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ. Các công tác khác như công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng đạt được những kết quả khả quan. Năm 2015, ngoài những đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, các giảng viên còn triển khai 02 đề tài khoa học cấp thành phố, hoàn thành 1 Đề án theo đơn đặt hàng của Thành phố Hải Phòng; và có 12 bài báo khoa học trong nước, 10 bài báo tham gia hội thảo hoặc đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế, trong đó có 04 bài thuộc nhóm Scopus, 01 bài thuộc nhóm SCI. Thư viện điện tử của nhà trường 2 lần liên tiếp xếp thứ nhất cả nước. Hoạt động hợp tác quốc tế cũng thu được nhiều thành công với nhiều hội nghị, hội thảo, hợp tác trao đổi sinh viên giữa trường và các tổ chức quốc tế như Full Bright, Lattitude, các nước Malaysia; Philippine, Trung Quốc, Singapore. Trường cũng động viên, khen thưởng kịp thời các CB-GV-SV đạt thành tích cao, trao học bổng, miễn giảm học phí cho các sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho sinh viên yên tâm học tập... Với truyền thống đoàn kết, tinh thần nỗ lực vì mục tiêu chung, tập thể GV-CB-NV nhà trường đã vượt lên khó khăn, đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác, các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn, đời sống người lao động được đảm bảo tối đa trong điều kiện có thể, giữ được sự ổn định và phát triển của trường.
Báo cáo cũng đưa ra những phương hướng và giải pháp cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của năm 2015 và nêu rõ những công tác trọng tâm trong năm 2016 như phấn đấu đạt chỉ tiêu tuyển sinh; nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo; phấn đấu xây dựng đề cương chi tiết các môn học theo chuẩn AUN – QA, đạt 100% giai đoạn 1 và 50% giai đoạn 2; lập phương án chuyển đổi Đại học Dân lập Hải Phòng sang trường Đại học Tư thục trong năm 2016,...
Hội nghị cũng được nghe Báo cáo kết quả hoạt động tài chính của nhà trường năm 2015- Dự kiến kế hoạch tài chính năm 2016; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động cấp phòng, ban, khoa - tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể năm 2015. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại diện nhiều phòng, ban đã tham luận, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng thiết thực trên các mặt hoạt động của trường. Hội nghị nhất trí cao với nội dung Thỏa ước lao động năm 2016, do Chủ tịch Công đoàn trình bày và ký với Hiệu trưởng nhà trường.
Bà Nông Kim Nguyệt – Phó Chủ tịch LĐLĐTP phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Tới dự Hội nghị Người lao động trường ĐH Dân lập Hải Phòng năm 2016, bà Nông Kim Nguyệt – Phó Chủ tịch LĐLĐTP phát biểu đánh giá cao những thành tích đã đạt được của nhà trường trên các mặt công tác, đặc biệt là công tác nâng cao trình độ cho đội ngũ CBGV, công tác đào tạo cao học, thực hiện chính sách cho người lao động. Đồng chí cũng mong muốn nhà trường tổ chức hiệu quả hơn nữa công tác thi đua tại đơn vị để có thêm nhiều sáng kiến hay trong công tác giảng dạy, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục chung của thành phố.
Hội nghị Người lao động trường ĐH Dân lập Hải Phòng năm 2016 đã thành công tốt đẹp, khẳng định sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể GV-CB-NV trong việc thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể năm 2016.
Một số hình ảnh tại Hội nghị.
Hội nghị đã nhận được sự quan tâm của đông đảo GV-CB-NV nhà trường
Đ/c Vũ Ngọc Oánh – Trưởng phòng KHTC đọc Báo cáo kết quả hoạt động tài chính của nhà trường năm 2015- Dự kiến kế hoạch tài chính năm 2016
“Trong điều kiện khó khăn về tài chính, nhà trường vẫn cố gắng hết sức trong việc đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động” - Chủ tịch Công Đoàn Trần Trọng Bính
ThS. Mai Văn Lập – Phó phòng TCHC tham luận về “Việc làm và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất”
TS. Đoàn Văn Duẩn – Phó Chủ nhiệm Khoa Xây dựng chia sẻ “Kinh nghiệm và những kết quả nhằm thúc đẩy đào tạo cao học trong nhà trường”
ThS. Vũ Anh Hùng - Trưởng khoa CNTT tham luận tại Hội nghị về “Kinh nghiệm triển khai đề cương môn học theo chuẩn AUN-QA”
Tham luận “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của trường mầm non”, ThS. Dương Thị Phương Anh - Hiệu trưởng trường MNHNQT

Ký kết thỏa ước lao động tập thể

Các tiết mục văn nghệ của CB-GV nhà trường chào mừng Hội nghị

Nguyễn Thị Thơm

♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn