Tin tức

  Thứ năm, 13/02/2014 - 09:23:43

Những màu sắc mới của HPU trong học kỳ II năm học 2013-2014

Đầy màu sắc mới – đó chính là cảm nhận của rất nhiều thầy cô và các bạn sinh viên trong những ngày bắt đầu học kỳ II năm học 2013-2014. Chúng ta hãy cùng nhìn xem những màu sắc mới này là gì nhé.
1. Sự tâm lý của nhà trường, sự thú vị trong môn học
 
Để đảm bảo cho sức khỏe của sinh viên trong mùa đông lạnh giá này, nhà trường đã vô cùng tâm lý trong việc xếp lịch học các môn ca 1 buổi sáng thay vì bắt đầu từ tiết 1 là lúc 6h30 thì bây giờ sẽ bắt đầu từ tiết 2 là 7h15 – thật tuyệt phải không các bạn ?
 
Bên cạnh đó rất nhiều môn học đã chuyển sang hình thức học 30-70, nghĩa là 70% thời gian học tập trên lớp, còn 30% số tiết sẽ dành cho việc sinh viên tự học và tìm hiểu. Nhưng các bạn sinh viên HPU hãy nhớ rằng điều thú vị đó cũng đi kèm một thử thách là tinh thần tự giác học tập đấy nhé.  
 
2. Bảng tin sinh viên

 
Ngay trong ngày đầu tiên đi học 13/01/2014, một địa điểm đã rất thu hút sinh viên ghé thăm chính là Bảng tin sinh viên. Với thiết kế hoàn toàn cá tính – cho phép các bạn sinh viên viết những mẩu giấy ghi chú và ghim trực tiếp lên bảng tin những lời nhắn, tâm sự, thậm chí cả hình ảnh của mình. Ấy thế mà chỉ trong 1 ngày, bảng tin ấy đã đầy ắp những chuyện vui, buồn, những kỷ niệm tình bạn, những lời tỏ tình dễ thương,… Có lẽ từ lâu rồi, sinh viên HPU luôn cần một “Bác sĩ tâm lý” như vậy.
 
3. Chương trình Phát thanh


Chắc hẳn không ít bạn sinh viên đã luôn quen thuộc với những tiếng nhạc giờ ra chơi, thích lắng nghe những bản tin đầy màu sắc lúc 8h05 của CLB phát thanh. Học kỳ mới bắt đầu đánh dấu sự trở lại của CLB, những giờ ra chơi đầu học kỳ II đã vui tươi hơn nhiều với những tiếng nhạc, lời nhắn của sinh viên gửi tặng thầy cô, bạn bè. Một năm mới, một học kỳ mới đầy năng lượng đã bắt đầu như vậy đấy.
 
4. Game show “Nói chuẩn ngôn ngữ tiếng Việt”

 
Sự kiện thu hút sự chú ý nhiều nhất trong những ngày đầu của học kì II – đó chính là game show “Nói chuẩn ngôn ngữ tiếng Việt” ở tiền sảnh nhà B mỗi giờ ra chơi 8h55 và 14h55. Nhằm mục đích rèn luyện cho các bạn sinh viên kỹ năng giao tiếp, không nói ngọng, có văn hóa nói chuẩn tiếng Việt, thông qua các trò chơi phát âm đơn giản mà đầy thử thách, các bạn sinh viên chiến thắng sẽ may mắn nhận được phần thưởng tiền mặt từ 50.000 – 100.000VNĐ. Chương trình đã được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình bởi tính chất vui vẻ, hấp dẫn mà đầy thông điệp. Cũng nằm trong chuỗi sự kiện này, sắp tới nhà trường sẽ tổ chức các lớp luyện phát âm chuẩn, luyện không nói ngọng miễn phí dành cho sinh viên. Dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 18/01/2014. Để đăng kí các bạn vui lòng liên hệ :
 
- Ms. Hoàng Cẩm Vân
 
- Phòng quan hệ công chúng, tầng 2 nhà H
 
- SĐT : 01686.190.888
 
- Mail : vanhc@hpu.edu.vn
 
5. Sự đoàn kết
 
Năm mới 2014, học kỳ mới bắt đầu cũng là thời điểm lần đầu tiên các CLB, các cá nhân hoạt động tích cực của HPU ngồi lại với nhau – nhìn lại một năm đã qua, hướng đến những mục tiêu chung mới.
 
Trước ngày bắt đầu học kỳ II, với sự góp mặt của đại diện các CLB quen thuộc như : Lãnh đạo trẻ, Phát thanh, Handmade, Karate, Văn nghệ xung kích, Võ cổ truyền,  Tình nguyện cầu vồng, Sân khấu điện ảnh, Phượt HPU, Ghi-ta, Flashmob, Nhiếp ảnh…; Admin/quản trị viên các page/group quan trọng với sinh viên HPU như : Page HPU Confessions, Page HAIPHONG PRIVATE UNIVERSITY, Group HPU - Quả đất tròn nhỉ, Group Phát thanh HPU - Quà tặng âm nhạc, Group Đại Học Dân Lập Hải Phòng - K17 & CĐ10,… tất cả đã có một buổi offline vui vẻ, chia sẻ những kinh nghiệm, tâm sự những khó khăn và có cả những cái bắt tay đoàn kết, hứa sẽ giúp đỡ nhau cùng hợp tác, phát triển, sáng tạo hơn trong năm 2014, xây dựng hình ảnh của ngôi trường HPU đẹp hơn trong mắt các bạn sinh viên trường mình nói riêng, sinh viên Hải Phòng, sinh viên Việt Nam nói chung.
 

Một học kỳ mới đã bắt đầu với những màu sắc ấm áp và tuyệt vời như vậy đấy, tôi thấy vui khi đến trường, còn bạn thì sao ?
 
Tô Huy Hoàng -Khoa QTKD
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn