Hoạt động ngoại khóa

  Thứ ba, 07/06/2016 - 09:38:09

Khoa Môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/06/2016

Ngày 4/6 vừa qua, Khoa Môi trường kết hợp với Đoàn thanh niên trường Đại Học Dân Lập Hải Phòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại bãi biển Đồ Sơn

Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Thị Kim Dung - Phụ trách Khoa Môi trường, ThS. Nguyễn Tiến Độ - Bí thư Đoàn trường, thầy Lương Mạnh Hà - Ban công tác sinh viên, cùng tất cả thầy cô giáo và gần 50 sinh viên khoa Môi trường.

Hàng năm, vào ngày 5/6, Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn một thành phố làm nơi tổ chức lễ kỷ niệm chính thức với mục đích tập trung sự chú ý của toàn thế giới vào tầm quan trọng của môi trường, khuyến khích sự quan tâm chính trị và hành động bảo vệ môi trường. Chủ đề, khẩu hiệu và logo sẽ được chọn để làm trọng tâm cho các tài liệu tuyên truyền về Ngày Môi trường thế giới, cũng như các hoạt động hưởng ứng trên toàn cầu.

Hưởng ứng phát động của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà công bố chủ đề hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2016 của Việt Nam là Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”.

Ngày môi trường thế giới thu hút hầu hết các trường đại học và các tổ chức về môi trường tham gia hưởng ứng, và trường ĐH Dân lập Hải Phòng cũng nhiệt liệt hưởng ứng ngày này.

Đúng 14h30 thứ 7 ngày 04 tháng 06 năm 2016, đoàn chúng tôi  tập trung tại Khách sạn sinh viên. Toàn bộ xe, cờ và biển tuyên truyền đã sẵn sàng và chúng tôi xuất phát với một lực lượng tuyên truyền hùng hậu.

Chương trình hưởng ứng gồm các hoạt động: Diễu hành tuyên truyền Ngày Môi trường tại khu 1,2 và 3 của bãi biển Đồ Sơn và sau đó tham gia dọn sạch bãi biển khu 2 Đồ Sơn.

Ở Hải Phòng, Đồ Sơn là nơi thu hút nhiều du khách du lịch với phong cảnh đẹp nên thơ và con người Hải Phòng chân thật mến khách. Vì vậy việc bảo vệ môi trường thiên nhiên ở đây điều rất có ý nghĩa đối mỗi người dân Hải Phòng.

Sau mấy ngày oi ả, chiều hôm ấy thời tiết Hải Phòng thật mát mẻ, dễ chịu. Chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ, toàn bộ rác của khu 2 Đồ Sơn đã được chúng tôi thu dọn sạch sẽ.

Chúng tôi - Sinh viên của Khoa Môi trường ĐH Dân lập Hải Phòng rất đỗi tự hào với với hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn này.

Kết thúc chương trình cũng là lúc chiều tối, mọi người trong đoàn cùng nhau vui vẻ liên hoan tại khu 2 Đồ Sơn và về nhà an toàn.

Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới của Khoa Môi trường của ĐH Dân lập Hải Phòng vừa có ý nghĩa thực tiễn vừa là dịp tuyên truyền đến mọi người dân thông điệp "bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên chính là bảo vệ chính chúng ta”.

Sau đây là một số hình ảnh trong chương trình:

 

Ngày MTTG _1.JPG

Hình ảnh cả đoàn tập trung chuẩn bị diễu hành 

 

Moi truong the gioi _ 4.JPG

Ra quân nhặt rác tại khu 2 Đồ Sơn

 

Ngay MTTG_6.JPG

Thầy cô và các sinh viên cùng nhau nhặt rác làm sạch bãi biển

 

Ngay MTTG_5.JPG


Ngày MTTG _2.JPG

Thảo Nguyên MT1601 - Khoa Môi trường 



♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn