Nghiên cứu khoa học

  Thứ năm, 22/06/2017 - 09:04:29

Khoa QTKD: Tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam - Những vấn đề của thời kỳ hội nhập”

Chiều ngày 09/06/2017,các giảng viên trong khoa Quản trị kinh doanh các ngành Quản trị doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng và Quản trị Marketing đã có buổi tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam - Những vấn đề của thời kỳ hội nhập”. Đây là một trong những hoạt động khoa học đồng thời cũng là buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao trình độ, góp phần đưa lý luận tiến kịp với những thay đổi của yêu cầu thực tiễn.
DH Dan lap Hai Phong
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí làm việc tập trung cao độ
DH Dan lap Hai Phong
TS. Giang Hồng Tuyến – Phó trưởng Phòng QLKH & ĐBCL
các em sinh viên đang làm khóa luận tốt nghiệp đến tham dự buổi tọa đàm
DH Dan lap Hai Phong
TS. Hoàng Chí Cương với bài viết về “Chiến lược 4p trong kinh doanh theo triết lý marketing:
Nghiên cứu cho trường hợp của cà phê Trung Nguyên”
DH Dan lap Hai Phong
ThS. Phạm Thị Nga trình bày vấn đề “Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”
DH Dan lap Hai Phong
ThS. Phan Thị Thu Huyền trao đổi về vấn đề
“Văn hóa doanh nghiệp - Vũ khí để phát triển: Trường hợp điển hình văn hóa doanh nghiệp FPT”
DH Dan lap Hai Phong
TS. Nguyễn Thị Hoàng Đan với bài trao đổi về “Nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam – những cơ hội và thách thức thời kỳ hội nhập”
DH Dan lap Hai Phong
ThS. Cao Thị Hồng Hạnh  trình bày vấn đề “Một số vấn đề bất cập trong công tác quản lý nhân sự tại doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam”
DH Dan lap Hai Phong
ThS. Lê Thị Nam Phương trao đổi về vấn đề “Marketing trực tiếp và sự phát triển của thương mại điện tử tại việt nam thời kỳ hội nhập
Hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa tạo đã tạo ra nhiều thay đổi. Sự thay đổi đó đã tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Những cơ hội mà kinh doanh quốc tế với xu thế kinh tế toàn cầu mở ra cho doanh nghiệp như:  Tạo ra “sân chơi” mở rộng cho các doanh nghiệp; Xoá bỏ những rào cản biên giới về kinh tế thương mại;  Mở ra cơ hội hợp tác liên doanh, liên kết; Thị trường mở rộng, doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều nguồn vốn đầu tư, nhiều nhóm khách hàng với nhu cầu phong phú và đa dạng hơn, từ đó có nhiều cơ hội cho việc đẩy mạnh kinh doanh và xuất khẩu ra thị trường toàn cầu; Marketing quốc tế có nhiều thuận lợi để quảng bá và ứng dụng trên nhiều bình diện như Marketing xuất khẩu hàng hoá, Marketing dịch vụ, Marketing đầu tư,… doanh nghiệp sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức quản lý công ty, kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và kế hoạch hoá chiến lược, kinh nghiệm xây dựng chiến lược marketing-mix quốc tế và thu hút các nguồn đầu tư tài chính quốc tế…
Tuy vậy, bản thân “doanh nghiệp quốc tế” cũng phải đối phó với rất nhiều thách thức mới, nhiều rủi ro và hiểm hoạ, đơn cử như: các đối thủ cạnh tranh nhiều hơn, thế lực cạnh tranh toàn cầu mạnh hơn, công cụ cạnh tranh và thủ đoạn cạnh tranh đa dạng, phức tạp hơn; Thách thức về thị trường gay gắt hơn; Thách thức về tài chính nói chung và vốn đầu tư cho phát triển nói riêng; Thách thức về nhân sự khi mà các yếu tố cạnh tranh truyền thống của doanh nghiệp như vốn, nguyên vật liệu, hay nhân công giá rẻ,… không còn là lợi thế nữa…
Trong buổi tọa đàm, các giảng viên trong Khoa Quản trị kinh doanh đã chia sẻ thẳng thắn và trao đổi cởi mở về những vấn đề này.
Hoa Mai
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn