Hội nghị - Hội thảo

  Thứ ba, 16/06/2015 - 14:43:47

Diễn văn khai mạc Đại hội Đảng bộ khóa IV nhiệm kỳ 2015-2020

Xin giới thiệu Diễn văn khai mạc Đại hội Đảng bộ trường Đại học Dân lập Hải Phòng khóa IV, nhiệm kỳ 2015-2020 của GS. TS. NGƯT Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy nhà trường.
Kính thưa các đồng chí đại biểu,
Kính thưa đại hội!
Trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, chào mừng  Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, hôm nay, Đảng bộ trường đại học Dân lập Hải phòng long trọng khai mạc Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi nhiệt liệt chào mừng 121 đảng viên trong Đảng bộ đã về dự đại hội.
Đại hội vui mừng, phấn khởi chào đón các đồng chí đại biểu về dự.
-       Xin trân trọng giới thiệu Đồng chí Phạm Tiến Du:  Phó bí thư quận ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Lê Chân
-       Xin trân trọng giới thiệu các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng, văn phòng Quận ủy, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Quận
Kính thưa đại hội
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 và kế hoạch hướng dẫn của Quận ủy Lê Chân về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong thời gian qua, các chi bộ đã tổ chức thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ. Những ý kiến quý báu ấy, không chỉ góp phần làm phong phú thêm báo cáo chính trị mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tin tưởng và lòng mong muốn đổi mới trong Đảng để dẫn dăt nhà trường đi lên.
Báo cáo chính trị trình trước Đại hội hôm nay là kết tinh trí tuệ của toàn thể cán bộ đảng viên. Đại hội trân trọng ghi nhận, hoan nghênh và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp tích cực, thiết thực, đầy tâm huyết và trách nhiệm đó.
  Nhìn lại 15 năm qua, chúng ta có thể tự hào mà nói rằng, nhờ có Đảng lãnh đạo, nhà trường đã vượt qua được rất nhiều khó khăn sóng gió do những tư tưởng vụ lợi trong giáo dục của một số thành viên trong Hội đồng quản trị khóa I. Chính là nhờ định hướng đúng đắn của Đảng bộ, nhờ các đồng chí Đảng viên kiên định đi đúng đường lối xã hội hóa giáo dục của Đảng, nhờ sự đồng lòng nhất trí của toàn thể cán bộ giảng viên nhân viên, chúng ta đã thành công trong việc chống lại tư tưởng thương mại hóa giáo dục giữ vững được ngôi trường Đại học Dân lập Hải phòng.
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Đảng bộ đã tiếp tục lãnh đạo toàn thể cán bộ đảng viên, giáo viên,  nhân viên nhà trường đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, để giữ vững sự ổn định của nhà trường, đưa hoạt động của nhà trường ngày càng tiến bộ, phát triển,  góp phần đáng kể vào sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội mà đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã đề ra.
Tuy vậy, chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện. Có những việc chúng ta đã làm được, nhưng cũng còn nhiều việc chúng ta chưa làm được hoặc phải có thời gian và sự nỗ lực, quyết tâm mới hoàn thành tốt được các nhiệm vụ đã đặt ra. .
Chúng ta cũng nhận thức sâu sắc rằng, cùng với quá trình hội nhập quốc tế, áp lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ không chỉ đến từ các trường đại học, cao đẳng trong nước, mà còn đến từ các trường Đại học khu vực và quốc tế. Đứng trước những thách thức rất lớn đó, chúng ta gặp không ít khó khăn, nhưng đó cũng là cơ hội cho sự đổi mới và phát triển, nếu chúng ta biết nắm thời cơ.
 Tại Đại hội này, chúng ta sẽ kiểm điểm đánh giá sâu sắc tình hình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ trong thời gian qua, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ mục tiêu và giải pháp cho nhiệm kỳ 2015-2020 Mỗi đảng viên, với trách nhiệm đối với sự sống còn của nhà trường, cần tích cực suy nghĩ, chủ động sáng tạo, trung thực, thẳng thắn, phát huy dân chủ để đại hội thực sự là đại hội của trí tuệ, của đổi mới.
Với phương châm “Nâng cao năng lực tổ chức Đảng, phát huy sức mạnh đoàn kết, tiến tới hội nhập quốc tế”, Đại hội Đảng bộ cần đánh giá lại thực trạng, xác định đúng đắn nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ cho giai đoạn tới, cụ thể là nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Một nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội là sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới những đồng chí có phẩm chất chính trị và đạo đức, có năng lực và tâm huyết để tiếp tục lãnh đạo đưa nhà trường lên tầm cao mới, thực hiện thành công các nhiệm vụ mà đại hội đã đề ra. Đồng thời Đại hội của chúng ta cũng sẽ lựa chọn bầu các đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ tham dự Đại hội Đảng bộ Quận Lê Chân
Đại hội sẽ thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng và Báo cáo chính trị của Thành ủy, của Quận ủy trình Đại hội đại biểu Đảng các cấp.
Để làm tốt các nhiệm vụ trên, tôi kêu gọi mỗi đảng viên tại Đại hội, hãy nêu cao tính Đảng, làm việc với tinh thần khẩn trương, khoa học, tinh thần đoàn kết sáng tạo để góp phần thiết thực đảm bảo sự thành công của Đại hội, tiếp thu và triển khai nghị quyết Đại hội với tinh thần mới, khí thế mới và quyết tâm mới.
Với niềm tin sâu sắc vào thắng lợi của Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội Đảng bộ Trường Đại học dân lập Hải Phòng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Kính chúc các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc!
Chúc đại hội thành công!
Xin trân trọng cảm ơn!
                                           GS. TS. NGƯT Trần Hữu Nghị -  Bí thư Đảng ủy 
 
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn