Hội nghị - Hội thảo

  Thứ hai, 20/04/2015 - 01:37:35

Hội nghị người lao động Trường ĐH Dân lập Hải Phòng năm 2015

Sáng 28/3, Trường ĐH Dân lập Hải Phòng đã long trọng tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015.
Tham dự Hội nghị có ông Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Hoàng Đình Long - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các Ban Tổ chức, Chính sách pháp luật, Tuyên giáo, Văn phòng Công đoàn Tp, Đại diện Quận ủy Lê Chân bà Nguyễn Thị Nam, Ban lãnh đạo trường Đại học Dân lập Hải Phòng và 108 đại biểu đại diện cho các Khoa, Bộ môn, Phòng, Ban, Trung tâm nhà trường.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015
Hội nghị đã nghe GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết công tác năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Báo cáo nêu rõ, năm 2014 đánh dấu nhiều thay đổi liên quan tới giáo dục, tác động lớn đến hoạt động giáo dục đào tạo và tuyển sinh của các trường CĐ- ĐH, trong đó có trường ĐH Dân lập Hải Phòng. Trước thách thức đó, tập thể nhà trường đã nỗ lực hết sức để đảm bảo chất lượng đào tạo, giữ vững niềm tin của xã hội với trường. Năm 2014, trường đã được Bộ GD&ĐT cho phép thử nghiệm phương án tuyển sinh riêng. Có thể nói, đó là thành công bước đầu trong tiến trình đổi mới tuyển sinh mà năm 2015 cả nước chính thức thực hiện. Sau thành công của lớp cao học Kỹ thuật công trình dân dụng và công nghiệp đầu tiên năm 2013, trường đã mở thêm 2 ngành mới là Quản trị kinh doanh và Hệ thống thông tin năm 2014.  Việc mở 3 mã ngành đào tạo Thạc sĩ đã khẳng định hơn vị thế của nhà trường trong hệ thống các trường đại học, tạo tiền đề và cơ hội cho các giảng viên của trường tham gia giảng dạy và tiến xa hơn trong lĩnh vực chuyên môn. Các hệ CĐ, ĐH của trường cũng được đào tạo đúng kế hoạch, đúng quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhà trường. Các công tác khác như công tác đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, quản lý sinh viên, thanh tra, kiểm tra, công tác Đảng và Đoàn thanh niên,...đều được triển khai nghiêm túc và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Với những thành tích đạt được trong năm 2014, nhiều cá nhân và tập thể nhà trường đã được các Bộ, ban ngành Trung ương và Thành phố trao tặng bằng khen.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng đưa ra những phương hướng và giải pháp cụ thể nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của năm 2014, hoàn thiện hơn nữa môi trường học tập, không ngừng nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của nhà trường trong năm 2015.
Tại Hội nghị, Ks. Trần Trọng Bính - Chủ tịch Công đoàn trường cũng đã báo cáo kết quả Hội nghị người lao động cấp phòng, ban, khoa năm 2015 và tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2014 của nhà trường. Theo đó, những cam kết trong Thỏa ước lao động năm 2014 đã được thực hiện với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban lãnh đạo nhà trường đã cố gắng hết sức trong việc bảo đảm việc làm, tạo điều kiện cho người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc.
Ks. Trần Trọng Bính - Chủ tịch Công đoàn trường cũng đã báo cáo kết quả Hội nghị người lao động cấp phòng, ban, khoa năm 2015 và tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2014 của nhà trường
TS. NGƯT Trần Thị Mai – Trưởng phòng Đào tạo ĐH&SĐH với tham luận “Kết quả công tác tuyển sinh năm 2014; mục tiêu tuyển sinh năm 2015 và các giải pháp thực hiện
ThS. Dương Thị Phương Anh - Trưởng phòng TCHC,…
Ks. Vũ Ngọc Oánh - Trưởng phòng KHTC tham luận tại Hội nghị
Hội nghị cũng được nghe 5 tham luận của các đại biểu với những ý kiến, ý tưởng, giải pháp cụ thể liên quan đến các vấn đề như công tác tuyển sinh; đánh giá xếp hạng CB-GV-NV nhà trường; tình hình thực hiện nội quy lao động; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; các biện pháp tiết kiệm nhằm giảm chi, tăng thu, cân đối tài chính nhà trường năm 2015.
Về dự Hội nghị người lao động năm 2015 của trường Đại học Dân lập Hải Phòng, ông Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã biểu dương những thành tích trường đã đạt được. Đồng thời ông Phó Chủ tịch CĐGD Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng mong muốn tập thể nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, chung sức xây dựng nhà trường phát triển ổn định và bền vững.
Ông Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch CĐGD Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
GS. TS. NGƯT Trần Hữu Nghị - Đại diện cho người sử dụng lao động và Ks. Trần Trọng Bính - Đại diện cho người lao động ký điều chỉnh bổ sung một số điều trong Thỏa ước lao động tập thể năm 2014
      Hội nghị người lao động năm 2015 của trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần nhất trí, quyết tâm  cao, 100%  đại biểu nhất trí tiếp tục thực hiện Thỏa ước lao động tập thể 2014.
Nguyễn Thị Thơm
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn