Đoàn hội

  Thứ hai, 02/12/2013 - 14:57:49

Lễ phát động chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HPU 2013”

Tối 13/11/2013 tại Nhà thi đấu đa năng trường ĐHDL Hải Phòng, Đoàn trường phối hợp với Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam và Today Media đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HPU 2013”.

Tới tham dự chương trình có đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, Trưởng Ban Thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên thành phố; GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ông Trần Bá Thư  - đại diện nhà tài trợ Yamaha; các đồng chí cán bộ các ban Thành đoàn; cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên trong toàn trường.

Ông Trần Bá Thư - đại diện Yamaha trao số tiền 20 triệu đồng vào quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HPU” cho GS.TS.NGƯT. Trần Hữu Nghị

Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HPU 2013” là một chương trình nằm trong kế hoạch công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2013 - 2014, hưởng ứng chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do TW Đoàn và Thành đoàn Hải Phòng phát động. Chương trình nhằm mục đích giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho các bạn sinh viên thông qua các tấm gương điển hình; cổ vũ, động viên sinh viên vươn lên trong học tập và cuộc sống, đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tại lễ phát động tối 13/11/2013, đ/c Nguyễn Tiến Độ - Bí thư Đoàn trường đã thay mặt tuổi trẻ nhà trường phát dộng trong toàn thể đoàn viên, sinh viên “hãy nuôi dưỡng cho mình những ước mơ, hoài bão và bằng những hành động thiết thực của mình hãy thực hiện những ước mơ, hoãi bão và đừng quên đồng hành với các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên con đường thực hiện những ước mơ, hoài bão đó”.


Đ/c Nguyễn Tiến Độ phát biểu trong Lễ phát động chương trình

Trong chương trình phát động, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã được giao lưu với 3 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi bạn tuy có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng các bạn đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức, phát động. Nhân dịp này, Yamaha Việt Nam đã trao tặng quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HPU 2013” của trường tổng số tiền 20 triệu đồng, trong đó có trao 3 suất học bổngtrị giá 2 triệu đồng/suất cho 3 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hỗ trợ các bạn trong học tập và cuộc sống; đồng thời trao các giải thưởng của cuộc thi “Lái xe an toàn cùng Yamaha” và chạy thử xe. Trước đó, trong 2 ngày 09 và 10/11/2013, Yamaha đã phối hợp với Đoàn trường và Today Media tổ chức các hoạt động tập huấn và thi lái xe an toàn giữa các Liên chi đoàn, chạy thử xe và rửa xe nhằm mục đích gây quỹ tại Khu Liên hợp TDTT - Khách sạn sinh viên nhà trường. Đồng thời, Yamaha cũng đã trang bị cho nhà trường một bộ thiết bị và xây dựng một khu vực rửa xe kiên cố nhằm mục đích tiếp tục gây thêm quỹ cho chương trình để có thể hỗ trợ các bạn sinh viên khó khăn.


3 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chia se trong chương trình

Có thể nói, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ HPU 2013” là một chương trình có tính nhân văn và tính giáo dục cao. Thông qua chương trình, hy vọng các bạn trẻ HPU sẽ có thêm động lực để phấn đấu vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong học tập, rèn luyện để có thể hiện thực hóa được những ước mơ của mình.

Một số hình ảnh của chương trình:


7 Liên chi đoàn tham gia Hội thi “Lái xe an toàn cùng Yamaha”


Hoạt động rửa xe gây quỹ


Các bạn sinh viên hào hứng đăng ký…


và tham gia chạy thử xe gây quỹ


Bí thư Đoàn trường tặng hoa cảm ơn đơn vị tài trợ - Yamaha Việt Nam

Đoàn Thanh niên
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn