Sinh viên xuất sắc

  Thứ hai, 25/11/2013 - 10:25:44

Trò chuyện cùng tân thủ khoa tốt nghiệp ngành kế toán Kiểm toán HPU 2013

Với điểm trung bình học tập 4 năm 8,83, bạn Phạm Thị Phương Thanh – sinh viên lớp QT1302K đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp của ngành Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Dân lập Hải Phòng năm nay.

Phương Thanh hân hoan nhận bằng tốt nghiệp từ thầy Hiệu trưởng

Tôi gặp Thanh ít ngày sau khi em nhận bằng tốt nghiệp, với dáng người nhỏ nhắn, cặp kính cận dễ thương, tôi và chắc hẳn nhiều người mới gặp em sẽ nghĩ rằng em là một cô mọt sách “cày” suốt ngày đêm. Song thực tế, sau khi trao đổi với Thanh, tôi nhận ra em khá khác biệt so với vẻ bề ngoài ấy, bởi với em: “không phải cứ học theo kiểu một sách là đạt kết quả cao mà quan trọng nhất là tìm ra phương pháp học tập hiệu quả”.

Tấm ảnh lưu niệm của Thanh cùng người Thầy mà em rất kính trọng – Ths. Nguyễn Đức Kiên – giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh

Bốn năm là sinh viên xuất sắc của trường, năm nào Thanh cũng giành học bổng loại giỏi, cũng như các giấy khen về thành tích học tập, về tham gia phong trào nghiên cứu khoa học nhưng em vẫn tích cực tham gia các hoạt động khác dành cho sinh viên. Thanh chia sẻ: “Ngoài thời gian dành cho việc học, em luôn cố gắng sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động Đoàn và các hoạt động phong trào khác, vì điều này sẽ giúp em cải thiện được khả năng giao tiếp, làm việc đồng đội, đồng thời giúp năng động hơn và có thêm nhiều bạn mới....”. Rõ ràng, với quan điểm đúng đắn và cách bố trí thời gian hợp lý như vậy đã giúp Thanh đã trở thành một cô bạn không chỉ học giỏi mà còn năng động và tự tin trong giao tiếp.

Thanh cùng bạn bè trong niềm vui ngày nhận bằng tốt nghiệp (Thanh đứng thứ 2 từ trái sang)

Khi được hỏi về bí quyết học tập của mình, Thanh thành thật chia sẻ: Thực ra em không có bí quyết gì đặc biệt, chỉ là em đã lựa chọn được một phương pháp học phù hợp và hiệu quả nhất với bản thân mình. Ngay từ đầu em đã xác định bản thân phải có thái độ học tập nghiêm túc, biết lắng nghe và tập áp dụng. Đặc biệt, em không bao giờ “ôn tủ” trong các kỳ thi, thay vào đó em chỉ tham khảo dạng bài trong các tài liệu, kết hợp với ôn tập lại các kiến thức thầy cô đã dạy và nghiên cứu thêm các giáo trình, các tài liệu tham khảo để đảm bảo khi gặp các câu hỏi khó hay câu hỏi lấy điểm tuyệt đối em cũng có thể vượt qua”.

Những kinh nghiệm tưởng chừng như đơn giản ấy nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được, và với sự quyết tâm và nỗ lực của bản thân mình, Thanh đã đạt được kết quả học tập khiến không ít người ngưỡng mộ. Còn khi được hỏi về các dự định trong tương lai, Thanh chia sẻ thêm:“Sắp tới, em sẽ tiếp tục học tập để nâng cao thêm nghiệp vụ chuyên môn của mình, đồng thời hoàn thiện hồ sơ xin việc và tìm việc làm để có thể vận dụng được những kiến thức mình đã được học vào thực tiễn. Em rất yêu thích ngành học kế toán - kiểm toán. Vì vậy, em mong muốn sẽ tìm được một công việc đúng chuyên ngành, sau đó tích lũy kinh nghiệm để phấn đấu trở thành một Kế toán trưởng hoặc một Kiểm toán viên”.

Trò chuyện với Thanh, tôi cảm thấy ở em một con người giản dị, chân thành, với những mơ ước cũng thật giản dị. Chắc hẳn với những gì em đã và đang cố gắng thì ước mơ ấy sớm sẽ trở thành hiện thực.

Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, Thanh bảo tôi: “Chị cho em gửi lời cảm ơn tới các thầy cô vì đã dạy dỗ và dìu dắt em trong 4 năm học vừa qua nhé! Ngày đầu tiên từ Cát Bà ra Hải Phòng nhập học, em đã rất buồn và tự ti về bản thân, nhưng chính các thầy cô và bạn bè ở HPU đã giúp em thay đổi và có động lực để khẳng định bản thân mình. Em sẽ luôn tự hào mình là sinh viên của HPU và dù ở Cương vị nào, em cũng sẽ luôn cố gắng để tiếp tục khẳng định mình, khẳng định thương hiệu của HPU”.

Tôi mỉm cười chào tạm biệt em, chắc hẳn những lời nhắn nhủ ấy của Thanh cũng là tâm sự của rất nhiều cử nhân, kỹ sư  khác của HPU. Hi vọng rằng các em sẽ luôn mang trong mình một tâm niệm lớn “Hôm nay tôi tự hào về trường – ngày mai trường tự hào về tôi” để HPU luôn phát triển bền vững và tiến xa hơn nữa!

Quỳnh Trang
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn