Sinh viên xuất sắc

  Thứ bảy, 23/11/2013 - 09:03:09

Gặp gỡ sinh viên La Quang Tiến – sinh viên HPU đạt giải nhất cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật 2013!

Xuất sắc vượt qua ba vòng thi vô cùng gắt gao và các đối thủ “nặng ký” trên địa bàn Hải Phòng, sinh viên La Quang Tiến – NA1401 đã vinh dự giành giải nhất trong cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ nhất năm 2013.Chúng ta cùng gặp gỡ cậu bạn khoa Ngoại Ngữ này nhé!

Sinh viên La Quang Tiến – NA1401

Chào Tiến! Chị được biết em vừa vinh dự đoạt giải nhất trong cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật ngày 12/10 vừa qua. Em có thế giới thiệu với các bạn về mình và một số thông tin về cuộc thi mà em vừa tham gia không?

Em chào chị! Em là La Quang Tiến, sinh viên lớp NA1401. Cuộc thi năm nay là cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật lần thứ nhất do Sở Ngoại Vụ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và Hiệp hội thương gia Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và năm hữu nghị Việt - Nhật 2013.

Lãnh đạo Sở Ngoại Vụ và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA

trao giải thưởng cho các thí sinh trong cuộc thi

Vậy em đã đến với cuộc thi này như thế nào?

Em biết đến cuộc thi qua các thầy cô của khoa Ngoại ngữ. Thực ra lúc đầu, em cũng khá rụt rè khi tham gia cuộc thi, bởi đây là cuộc thi không chỉ dành cho sinh viên mà còn dành cho cả các nhân viên đang làm việc tại các công ty của Nhật. Tuy nhiên, sau khi được sự động viên của bạn bè và thầy cô trong khoa, cũng như bản thân em nhận thấy rằng  đây là một cơ hội tốt để mình giao lưu và thử sức nên em đã quyết định đăng ký tham dự cuộc thi.

Thầy cô và bạn bè chia sẻ niềm vui với Tiến trong giờ trao giải

Khi tham gia cuộc thi thì em đã gặp những khó khăn gì?

Tham gia cuộc thi, em phải trải qua 3 vòng thi, vòng đầu tiên có 71 thí sinh đăng ký, sau đó Ban tổ chức đã lựa chọn ra 25 thí sinh để vào vòng tiếp theo, và đến vòng cuối cùng, chỉ có 12 thí sinh được lựa chọn để vào vòng chung kết. Điều gây áp lực với em là trong 12 thí sinh vào vòng chung kết, có đến 10 thí sinh đang là các nhân viên trong doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật.

Đó chắn hẳn là thử thách không nhỏ đối với em phải không? Bởi các nhân viên trong các công ty của Nhật ít nhiều sẽ có kinh nghiệm và điều kiện giao tiếp tiếng Nhật nhiều hơn sinh viên. Vậy em có thể chia sẻ một chút về bài dự thi của mình không?

Bài dự thi của em có chủ đề: “Kỷ niệm không thể nào quên của tôi”. Nội dung bài viết kể về những kỷ niệm của em trong chuyến đi dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam đến thị sát những tỉnh, thành phố của Nhật Bản bị thiệt hại trong vụ sóng thần năm 2011 mà em được tham gia.

Em là sinh viên lớp NA, vậy tiếng Nhật là Ngoại Ngữ 2 của em. Vậy điều gì đã giúp em học tốt Tiếng Nhật như vậy?

Vì tiếng Nhật là ngoại ngữ 2 của em nên tháng 8/2011 em mới bắt đầu làm quen với môn ngoại ngữ này. Tuy vậy, ngay khi làm quen tiếng Nhật, em đã có một niềm đam mê đặc biệt với nó và đó cũng là một động lực để em học tốt môn ngoại ngữ này. Ngoài ra, trong quá trình học tập, em dành nhiều thời gian học chữ Kanji và luôn cố gắng tạo nhiều cơ hội để mình được giao tiếp nhiều hơn.

Vậy với niềm đam mê Tiếng Nhật và kết quả đạt được trong cuộc thi này, em đã có dự định gì trong tương lai chưa?

Với niềm đam mê môn ngoại ngữ này, em dự đinh sau khi tốt nghiệp sẽ tìm kiếm một học bổng tại Nhật để có cơ hội học tập và nâng cao trình độ của mình tại xứ sở xinh đẹp này!

Cảm ơn em về cuộc trò chuyện hôm nay. Chúc em đạt được những dự định của của mình và thành công hơn nữa trong tương lai!

Quỳnh Trang
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn