Sinh viên xuất sắc

  Thứ sáu, 29/11/2013 - 10:25:59

Hội nghị biểu dương sinh viên tiêu biểu năm học 2011 – 2012

Nhằm nhân rộng các nhân tố điển hình, khơi dậy tinh thần vượt khó vươn lên, giúp sinh viên có được động lực, niềm tin trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, và tích cực trong các hoạt động công tác Đoàn, Hội...., ngày 28/11/2012 Trường ĐH Dân lập Hải Phòng đã tổ chức “ Hội nghị biểu dương sinh viên tiêu biểu năm 2011 – 2012” tại Nhà tập Đa chức năng.

Tới dự Hội nghị có GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Lê Văn Long – Phó trưởng phòng QL HSSV Sở GDĐT Hải Phòng; Ông Bùi Tá Ký – CT HĐQT; Ông Trần Trọng Bính – CTCĐ trường; Ths Nguyễn Tiến Độ - Bí thư Đoàn trường, các thầy, cô giáo đại diện cho các khoa, các phòng ban và đặc biệt là sự có mặt của 464 sinh viên đạt danh hiệu SV khá, giỏi trong toàn trường.

 

 

GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị -  Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị

 

 

Toàn cảnh hội nghị

Đến hội nghị, sinh viên Bùi Thị Huyền – lớp QT 1304K với bài tham luận về phương pháp học tập theo hình thức đào tạo tín chỉ và cách sử dụng quỹ thời gian linh hoạt để tham gia công tác xã hội có hiệu quả, đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, những phương pháp học tập khoa học hiệu quả, theo Huyền để trở thành một sinh viên giỏi ngoài việc tự học, mỗi sinh viên cần tự nguyện, tự giác không gò bó trong học tập, chắt lọc, tìm hiểu kiến thức từ bạn bè và thầy cô một các tự tin, chuyên cần.

Sinh viên Bùi Thị Huyền – lớp QT 1304K

 Vượt lên hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập là chia sẻ của sinh viên Đặng Thị Thường đến từ lớp QT 1303T đã khiến những người có mặt tại buổi tuyên dương hết sức xúc động. Hoàn cảnh của em Đặng Thị Thường là một câu chuyện đầy nước mắt. Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình đặc biệt khó khăn, thiếu thốn tình yêu thương chăm sóc của bố mẹ, em sống trong sự bao bọc, chở che của bà nội già yếu, thương bà em luôn tự nhủ phải cố gắng học giỏi đó chính là cách giúp đỡ bà tốt nhất. Em đã nỗ lực rất nhiều để vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập, trở thành tấm gương vượt khó cho các bạn noi theo. Xúc động trong buổi lễ em tâm sự” Được sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất và sự động viên chia sẻ kịp thời về tinh thần của thầy Hiệu trưởng, em rất cảm động và biết ơn tấm lòng của các thầy, cô giáo đặc biệt là thầy Hiệu trưởng đã cho em cũng như các bạn sinh viên được học tập trong môi trường tốt nhất. Đó chính là động cơ để chúng em phấn đấu vươn lên trong học tập”.

Sinh viên Đặng Thị Thường - lớp QT 1303T

Phát biểu tại hội nghị GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị -  Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương thành tích học tập của em sinh viên, đồng thời cũng biểu dương các gia đình có con em đạt thành tích cao trong học tập. GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị mong muốn các bậc phụ huynh sẽ quan tâm hơn nữa,  tích cực động viên các em phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu, để có thể đạt được những thành tích tốt hơn trong năm tới. Đồng thời thầy hi vọng rằng, những thành công của những sinh viên tiêu biểu này sẽ có sức lan toả mạnh mẽ tới đông đảo sinh viên trong toàn trường, góp phần xây dựng và khẳng định uy tín đào tạo của ngôi trường ĐH Dân lập Hải Phòng.

Tại Hội nghị biểu dương này, Nhà trường đã trao giấy khen, học bổng và phần thưởng cho 464 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, NCKH, công tác lớp và hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, trong đó sinh viên giỏi được thương 1.200.000đ /sv, sinh viên khá được thưởng 300.000đ/sv. Đây là một hoạt động mang tính truyền thống hàng năm của Trường ĐH Dân lập Hải Phòng, Từ những việc làm cụ thể, thiết thực mang ý nghĩa lớn lao của các cán bộ, giáo viên Nhà trường đã giúp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống thêm niềm tin, thêm nghị lực để vươn đến bến bờ tri thức.

Thầy Phạm Mạnh Hùng – Phó trưởng ban CTSV đọc quyết định khen thưởng

Vui mừng nhận giấy khen từ thầy Hiệu trưởng

Trong năm học vừa qua sinh viên Trường ĐH Dân lập Hải Phòng luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao và xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt là tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện như: hiến máu nhân đạo, các hoạt động tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, hoạt động sinh viên tình nguyện: “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè thanh niên tình nguyện”...Qua các phong trào này sinh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đây là môi trường học tập, rèn luyện để sinh viên nâng cao vai trò trách nhiệm của người công dân trong xã hội.

Ths Nguyễn Tiến Độ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong các hoạt động đoàn thể.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo.

Mai Hiên
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn