Sinh viên xuất sắc

  Thứ năm, 28/11/2013 - 16:30:09

Phỏng vấn Nguyễn Thành Trung thủ khoa trường Đại học Dân lập Hải Phòng kỳ thi Đại học 2012

Trong những ngày qua chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với bạn Nguyễn Thành Trung – học sinh lớp 12A1 trường THPT Vĩnh Bảo là thủ khoa duy nhất của trường ĐH DL Hải Phòng với số điểm xuất sắc 26 điểm.


Nguyễn Thành Trung và mẹ

PV: Chào Trung, lời đầu tiên xin gửi lời chúc mừng em và gia đình với kết quả thi ĐH 26 điểm - là thủ khoa duy nhất của ĐHDLHP, Trung cảm thấy thế nào?
NTT: Em cảm thấy vô cùng bất ngờ, cảm giác vui mừng vẫn còn đến bây giờ chị ạ.

PV: Với tổng số 26 điểm đạt được, 10 điểm tối đa cho môn Toán, 8.5 cho môn Hóa và 7.5 cho môn Sinh, em đã hài lòng với số điểm đó chưa?
NTT: Thực sự thì em vẫn cảm thấy hơi tiếc một chút. Nếu cố gắng hơn nữa thì có lẽ em đã có thể hoàn thành bài thi tốt hơn.

PV: Là 1 trong những thủ khoa đầu tiên của kỳ thi đại học 2012 em có thể chia sẻ cho độc giả biết lý do vì sao em chọn thi vào trường Đại học Dân Lập Hải Phòng không? Và em biết đến trường ĐHDL trong hoàn cảnh nào?
NTT: Em biết tới trường Đại học Dân Lập Hải Phòng cũng từ lâu, nhưng em thực sự có ấn tượng với ngôi trường này khi gặp gỡ các anh chị tình nguyện viên của trường về trường THPT Vĩnh Bảo để giới thiệu cũng như tư vấn, giúp đỡ chúng em trong quá trình hoàn tất hồ sơ dự thi đại học và qua các anh chị tình nguyện viên chúng em được biết Trường Đại học Dân lập Hải Phòng là một ngôi trường có cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang hiện đại với đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn cao và đây là 1 trong 20 trường Đại học đầu tiên trong cả nước được Hội đồng Kiểm định Quốc gia công nhận đạt chuẩn giáo dục, cũng là 1 trong 25 trường dẫn đầu cả nước về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, không như quan niệm của hầu hết mọi người là trường dân lập thì không thể sánh được với các trường công lập. Đó là lý do chính để em quyết định thi vào trường.

PV: Lựa chọn ngành “Kỹ thuật và môi trường”, để  trở thành một “kỹ sư môi trường” trong tương lai có phải là mơ ước của em?
NTT : Ước mơ lớn nhất của em là trở thành một doanh nhân thành đạt. Nhưng nếu không thể thực hiện được ước mơ này thì em cũng mong muốn mình có thể đạt được thành công trong một lĩnh vực nào đó liên quan tới môi trường. Vì vậy nên em đã chọn dự thi vào ngành này. Hơn nữa ngành em học ở trường có cơ sở vật chất tốt.

PV: Nhắc về ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt, chị biết em còn dự thi khối A ngành Kinh tế của trường DH Kinh tế quốc dân. Vậy nếu như em đỗ cả hai trường thì em đã có dự định sẽ theo học trường nào chưa?
NTT: Điều này thì em cũng chưa chắc chắn. Có lẽ em sẽ cân nhắc dựa trên môi trường học tập của hai trường, trường nào phù hợp với mình hơn thì em sẽ chọn.

PV: Vậy em mong muốn những điều gì ở một trường đại học?
NTT: Em muốn một ngôi trường ngoài việc đào tạo tốt cho sinh viên về lĩnh vực chuyên môn, còn giúp sinh viên phát triển toàn diện trí lực, thể lực và nhân cách. Và đặc biệt là những kỹ năng sống mà ở các cấp cơ sở chúng em chưa được học…

PV: Vậy theo em, trường ĐHDL HP đã đáp ứng được những yêu cầu đó chưa?
NTT: Em biết Trường ĐHDL Hải Phòng là trường đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong hệ thống giáo dục quốc gia, vì vậy được học tập và nghiên cứu trong môi trường mà sinh viên được làm chủ và sử dụng sáng tạo kiến thức phục vụ cộng đồng là điều mơ ước của nhiều bạn trong đó có em.

PV:  Một môi trường GDĐH tốt, đó là mong muốn của tất cả sinh viên. Hiểu được điều đó nên trường Đại học Dân Lập Hải Phòng luôn nỗ lực không ngừng cung cấp cho sinh viên những gì tốt đẹp nhất. Nhà trường đã đưa các môn phát triển kỹ năng vào chương trình giảng dạy chính đồng thời cũng áp dụng đưa chuẩn TOEIC và ICDL quốc tế vào việc giảng dạy! Em hãy thử tìm hiểu thêm về vấn đề này trên trang Web của trường nhé.
NTT: Vâng, chắc chắn em sẽ tìm hiểu về những điều này.

PV: Cảm ơn em đã dành thời gian để cùng trò chuyện và chia sẻ. Chị hy vọng rằng sẽ sớm được gặp lại em trong buổi chào đón tân sinh viên của trường đại học dân lập Hải Phòng.

Một vài thông tin về Nguyễn Thành Trung:
- Không chỉ học giỏi, Trung còn là bí thư năng nổ của lớp 12A1 trường THPT Vĩnh Bảo.
- 12 năm học Trung đều là học sinh giỏi và có một số giải cấp huyện, thành phố.

Mai Anh
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn