Cơ hội việc làm

  Thứ tư, 22/04/2015 - 08:10:41

Tưng bừng Ngày hội việc làm HPU 2015

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã trở thành một địa chỉ uy tín trong công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Với mong muốn các thế hệ sinh viên được tiếp cận, trải nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, có cơ hội tìm kiếm những việc làm phù hợp, đồng thời rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp, hàng năm nhà trường tổ chức nhiều chương trình Cơ hội việc làm cho sinh viên với sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đặc biệt ngày 18/4/2015, Trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã tổ chức chương trình Ngày hội việc làm HPU 2015 tại Nhà tập đa năng - Khu liên hợp thể dục thể thao.
Tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban tổ chức Ngày hội cùng đại diện các doanh nghiệp, các thầy cô là lãnh đạo các khoa, các bạn sinh viên nhà trường.
Với sự tham gia tuyển dụng trực tiếp của 20 doanh nghiệp, 259 vị trí tuyển dụng đã thu hút được gần 300 lượt sinh viên đăng ký tham gia Ngày hội việc làm HPU 2015. Chương trình bước đầu đã giúp các sinh viên có thêm trải nghiệm và có những bài học hữu ích về kỹ năng phỏng vấn. Nhiều bạn sinh viên còn tìm được những vị trí phù hợp và được nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Nhằm giúp các bạn sinh viên đạt được kết quả cao trong phỏng vấn tuyển dụng, nhà trường còn tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng viết hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn bằng tiếng Việt và kỹ năng phỏng vấn bằng tiếng Anh miễn phí vào ngày 17/4/2015. Lớp học thu hút được gần 100 sinh viên tham gia và mang lại cho các bạn sự tự tin hơn, sẵn sàng để đến với buổi phỏng vấn trực tiếp trong Ngày hội việc làm HPU 2015.
Sinh viên HPU tham gia lớp tập huấn kỹ năng phỏng vấn
 Nhận xét về chương trình, Đại diện Công ty CP viễn thông FPT - Chi nhánh Hải Phòng chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia và đồng hành cùng các bạn sinh viên HPU, các ứng viên đăng ký phỏng vấn tại công ty đều có những kỹ năng phỏng vấn rất tốt, có sự chuẩn bị kỹ càng và đặc biệt là trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh rất lưu loát.”
Ngày hội việc làm HPU 2015đã kết thúc tốt đẹp, tạo nên sân chơi lành mạnh và cơ hội cho các bạn sinh viên phát triển bản thân, nâng cao khả năng tiếp cận doanh nghiệp khi phỏng vấn xin việc, khuyến khích tinh thần hướng nghiệp và khởi khiệp thông qua hoạt động của ngày hội.
Hy vọng rằng các bạn sinh viên bên cạnh việc học tập tốt cũng cần phải trau dồi thêm các kỹ năng  khác để trở thành ứng viên xuất sắc khi tham gia các chương trình Cơ hội việc làm tiếp theo.
Trần Thị Bích Loan
 
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn