Nói về chúng tôi

  Thứ ba, 26/11/2013 - 15:59:40

ĐH Dân lập Hải Phòng vô địch giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2012

Chiều 28/11 tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC- Yamaha Cup 2012. Đội ĐH Dân lập Hải Phòng đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua ĐH Bách khoa Hà Nội trong loạt đá luân lưu.

ĐH Dân lập Hải Phòng xứng đáng lên ngôi vô địch

Phút thứ 2, đội ĐH Dân lập Hải Phòng đã có bàn thắng. Trong pha bóng lộn xộn xuất phát từ tình huống phạt góc, Vũ Quốc Việt đã nhanh chân đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn đội ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trong những phút còn lại, đội ĐH Bách khoa Hà Nội ép sân với những pha bóng chồng biên rất hay. Tuy nhiên, những đường tạt bóng vào vòng cấm địa của các cầu thủ ĐH Bách khoa Hà Nội đều bị cản phá.

Thế trận của hiệp 2 diễn ra cân bằng hơn khi ĐH Dân lập Hải Phòng không còn chủ động chơi thấp như 40 phút hiệp 1.

Phút 65, Hữu Hưng của ĐH Dân lập Hải Phòng bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi cú lốp bóng trong tư thế trống trải của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 75, ĐH Bách khoa Hà Nội san bằng cách biệt 1-1 khi đội trưởng Thanh Duy tung cú sút sút nửa nảy tuyệt đẹp từ pha đá phạt của đồng đội. ĐH Bách Khoa đã thi đấu rất hưng phấn sau khi có được bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên trong những phút còn lại của trận đấu, không đội nào ghi thêm được bàn thắng.

Bước vào loạt sút luân lưu 11m, ĐH Dân lập Hải Phòng đã giành chiến thắng 5-3. Chuyên gia sút phạt đền của ĐH Bách Khoa là Nguyễn Văn Dũng đã sút trúng cột dọc trong loạt luân lưu đầu tiên và là cú sút không trúng đích duy nhất. Cú sút thành công của Trần Trung Đức tại lượt sút thứ 5 đã giúp đội ĐH Dân lập Hải Phòng lên ngôi vô địch.

Danh hiệu vua phá lưới được trao cho Đinh Đình Trung (ĐH Dân lập Hải Phòng) và Lê Thanh Tùng (ĐH Nông lâm TP.HCM)

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải là Nguyễn Văn Dũng (ĐH Bách khoa Hà Nội) và Đinh Đình Trung (ĐH Dân lập Hải Phòng).

Đội bóng đoạt giải phong cách là ĐH Bách khoa Hà Nội.

Như vậy, giải bóng đá sinh viên toàn quốc VTC- Yamaha Cup 2012 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội bóng sinh viên ĐH Dân lập Hải Phòng. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Bộ GD&ĐT và TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với VTC tổ chức giải, nhà tài trợ chính của giải trong vòng 3 năm (từ 2012 đến 2014) là Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

 

Theo -Báo Giáo dục & Thời đại
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn