Tin tức HPU

  Thứ hai, 25/11/2013 - 10:12:58

Trường Đại học Dân lập Hải Phòng - 10 năm hưởng ứng Cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” 17/10/2000 - 17/10/2010

Phát huy truyền thống đoàn kết "tương thân tương ái", "thương người như thể thương thân" của dân tộc, thiết thực góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền thành phố tạo thêm nguồn lực và dư luận xã hội rộng rãi quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần đối với người đang còn nghèo trong cả nước.

Hội Chữ thập đỏ trường Đại học Dân lập Hải Phòng dưới sự chỉ đạo của GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đã luôn phát huy tốt vai trò của Hội, ngoài việc vận động quyên góp ủng hộ cán bộ, giảng viện, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi công đoàn viên ốm đau, thai sản… Hội còn tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghiã do Thành phố và Trung ương phát động.



Lãnh đạo nhà trường tặng quà tết cho gia đình chính sách, thương binh,
Mẹ Việt Nam anh hùng thông qua đại diện các Quĩ, Hội.

 

     Trong 10 năm từ năm 2000 đến 2010, Hội đã chi hơn 10 tỷ đồng cho các chương trình: Tết vì người nghèo, bảo hiểm y tế học đường cho sinh viên, ủng hộ trẻ em bị tàn tật, mồ côi, ủng hộ cho các Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng; đóng góp cho các Quĩ bảo trợ trẻ em, Quĩ đền ơn đáp nghĩa, các Quĩ từ thiện, công ích, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, …




Lãnh đạo nhà trường tặng quà tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo,
trẻ em tàn tật, nạn nhân chất độc da cam …đón tết vui xuân.



Cán bộ, giảng viên, nhân viên quyên góp ủng hộ đồng bào
miền Trung - Quảng Ngãi khắc phục hậu quả cơn bão số 9 năm 2009



Sinh viên quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị bão lụt

 

     Thông qua những hoạt động vì người nghèo để giáo dục nhân cách làm người trong cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên; xây dựng và nhân rộng những tấm gương tốt, biết sẻ chia, biết thương yêu đùm bọc, nâng đỡ trân trọng, tin tưởng con người.

     Hơn 10 năm nay, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên tự nguyện mỗi tháng nhịn ăn một bữa sáng, dành số tiền 10.000 đồng góp vào quĩ “Hội chữ thập đỏ”, nhiều người thường xuyên mỗi tháng góp 100.000 đồng cho quĩ. GS.TS Trần Hữu Nghị- Hiệu trưởng nhà trường là người luôn đi đầu thường xuyên trích từ tiền lương của mình góp vào quĩ để giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn., thiên tai…

     Chỉ tính riêng 2 năm 2009, 2010 nhà trường đã vận động đóng góp được 79,4 triệu đồng vào quĩ “Vì người nghèo” thành phố.

     Trở thành nếp sống, cứ đến Ngày thương binh liệt sỹ - 27/7, mỗi “công dân” Đại học Dân lập Hải Phòng lại tự nguyện góp một ngày lương để giúp đỡ con em gia đình liệt sỹ, thương binh thành phố, với số tiền tới gần 100 triệu đồng mỗi năm.

     Cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường tham gia đóng góp vào các quĩ từ thiện; quĩ công ích; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ; quĩ khuyến học; quĩ tài năng trẻ; quĩ bảo trợ trẻ em, trung bình được tới trên 700 triệu đồng mỗi năm.

     Thông qua quĩ Vì người nghèo, chỉ tính riêng trong 2 năm 2008, 2009 cán bộ giảng viên, nhân viên, Đoàn thanh niên nhà trường đã đóng góp tiền của, công sức xây dựng được 15 “nhà tình nghĩa” và “nhà bán trú dân nuôi” trên địa bàn thành phố và một số địa phương khó khăn vùng cao phía Bắc..

 


Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết chụp ảnh lưu niệm
tại mít tinh “ Nối vòng tay nhân ái- Vì người nghèo Đất Tổ “ tại Phú Thọ, ngày 22/4/2010.

 

     Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, “Uống nước nhớ nguồn”, hướng về ngày giỗ tổ Hùng Vương - 10/3 năm Canh Dần, nhà trường đã ủng hộ quĩ “Nối vòng tay nhân ái - Vì người nghèo Đất Tổ” 100 triệu đồng để xây mới 5 căn nhà cho đồng bào nghèo tỉnh Phú Thọ. Trường Đại học Dân lập Hải Phòng là đơn vị duy nhất của ngành giáo dục cả nước có mặt trong buổi mít tinh ngày 22/4/2010 “Nối vòng tay nhân ái-Vì người nghèo Đất Tổ” tại tỉnh Phú Thọ.

 


Giữa núi rừng Pạc Sủi, căn nhà mà bàn tay và sức trẻ HPU góp sức xây dựng
đã thay thế cho túp lều tranh của gia đình ông Giềng Trống Dẩu.


GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị Bí thư đảng ủy- Hiệu trưởng động viên
cán bộ, giảng viên và sinh viên trong ngày hiến máu nhân đạo



Trưởng ban Bảo vệ Đặng Kim Hải hiến 2 đơn vị máu một lân..            Đăng ký hiến máu

 

     Liên tục hơn 10 năm có 3429 sinh viên, cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường hiến 3651 đơn vị = 912 lít máu nhân đạo. Trường Đại học Dân lập Hải Phòng trở thành ngân hàng máu sống của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp thành phố Hải Phòng.

     Trong 10 mười năm qua nhà trường đã hỗ trợ, miễn giảm học phí cho hơn 1200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nhà nghèo vươn lên học tập và rèn luyện tốt với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Thông qua quĩ “Học bổng Hữu Nghị” do GS.Hiệu trưởng Trần Hữu Nghị sáng lập, từ năm 2005 đến 2010 đã chi trên 600 triệu đồng hỗ trợ, ủng hộ cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của nhiều trường phổ thông trung học, trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

 


GS. Hiệu trưởng Trần Hữu Nghị trao tặng học bổng cho sinh viên nghèo học tập và rèn luyện tốt

 

     Những kết quả hoạt động trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của nhà trường đã đem lại niềm vui cho hàng nghìn người nghèo, xoa dịu bớt nỗi đau của cộng đồng, của mỗi con người đã và đang phải gánh chịu, góp phần tiếp tục khẳng định tính xã hội nhân văn sâu sắc của Cuộc vân động, làm phong phú sâu sắc thêm truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, của dân tộc ta; khẳng định sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân thành phố đối với những người đang còn nghèo của cả nước.

     Trường Đại học Dân lập Hải Phòng được nhiều cơ quan Trung ương, Thành phố và các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội vinh danh, tuyên dương và khen tặng nhiều phần thưởng cao quí.

     Được Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt nam, Hội nghiên cứu khoa học về Đông Nam Á Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam tặng Cúp Vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”.

     Được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin -Việt Nam, Tạp chí truyền hình-Đài truyền hình Việt Nam tặng Cúp Vàng “Nhân ái Việt nam” ba năm liên tục (2007, 2008, 2009).

     Được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, năm 2000”; Bằng khen “Đã có nhiều thành tích đóng góp, tài trợ xây dựng Quĩ Bảo trợ và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam thành phố Hải Phòng trong 10 năm 1998-2008”.

     Được Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu nhân đạo năm 2007-2009”, Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào Bảo đảm an sinh xã hội năm 2009”; Chứng nhận “Có tấm lòng ủng hộ nạn nhân bị chất độc da cam Dioxin 2007”.

     Được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen “Đã có nhiều đóng góp cho quĩ khuyến học của thành phố năm học 2007-2008”.

     Được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động quĩ “Ngày vì người nghèo” năm 2005”, Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “ xóa nhà tranh, nhà tạm” giai đoạn 2003-2007.

     Được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng, Hội Từ thiện thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hải Phòng, Sở Công Thương Hải Phòng, Sở Nội Vụ Hải Phòng, Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội Hải Phòng, Đài Phát thanh và truyền hình Hải Phòng và Công ty cổ phần Tập đoàn Etech Việt Nam trao tặng Cúp vinh danh “Trái tim nhân ái” Lần thứ I thành phố Hải Phòng – 2010.
(Theo Báo cáo 10 năm thực hiện Cuộc vân động “Ngày vì người nghèo” của Trường Đại học Dân Lập Hải Phòng)
 
 
KS.Trần Bá Kim
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn