Tin tức HPU

  Chủ nhật, 19/04/2020 - 19:39:35

Thông báo số 2 về đào tạo trực tuyến

Sau một ngày triển khai dạy và học trực tuyến, từ 14.30 đến 15.30 ngày 6/4/2020, thành viên các tổ công tác: Giải pháp công nghệ, Tổ vận hành hệ thống, tổ Tư vấn hỗ trợ sinh viên, tổ Kiểm tra giám sát đã họp, đánh giá tình hình triển khai, những bất cập, khó khăn… Sau một giờ thảo luận, các thành viên thống nhất đánh giá:
1. Nhìn chung tình hình triển khai của các thầy cô giáo rất tốt, nhiều lớp sinh viên rất hào hứng, không khí lớp sôi nổi. Một số thầy cô đã thực hiện đầy đủ các thao tác cần thiết: giao bài trước, cung cấp đầy đủ ID room, password, hướng dẫn sinh viên thực hiện bài tập…
2. Tuy nhiên, tại một số lớp, sinh viên còn lúng túng, chưa nhận được hết các thông tin về lớp học trước, chưa nhận được yêu cầu học bài và làm bài sau lớp học.
3. Về công tác quản lý, nhiều thầy cô chưa điểm danh, chưa cung cấp ID và password cho bộ phận quản lý và nhóm hỗ trợ, do đó khi gặp sự cố, lúng túng, chưa biết thông tin về đâu, và nhóm công nghệ cũng không vào được để hỗ trợ.
Để việc giảng dạy, học tập hiệu quả, giải quyết những khó khăn vừa qua, đề nghị các thầy cô:
1. Ghim lên đầu lớp học. ID Zoom và pass giúp sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy phòng học trực tuyến (phòng học Zoom) của lớp. Các khoa, bộ môn chuyển ID room và pass các môn cho PĐT, Ban Thanh tra.
2. Buổi học đầu tiên, hướng dẫn sinh viên về các phần mềm sẽ sử dụng, gồm có Google classroom, Zoom và Google Hangout. Vào ClassRoom để lấy tài liệu, bài tập, nộp bài tập lên hệ thống; Zoom Meetings, Google Meet: mở ứng dụng trên máy tính hay tải trên điện thoại như thế nào, bật camera, bật tắt mic khi trả lời.
3. Lập lịch sẵn từng buổi giảng trực tuyến (Schedule Meeting), cài đặt có thông báo trước khi sự kiện bắt đầu. Như vậy trong mail của sinh viên sẽ nhận được đường dẫn đến Zoom mà không cần tìm kiếm.
4. Tạo phòng học trực tuyến (Zoom) trước khi giờ học bắt đầu từ 5 đến 10 phút.
5. Mỗi lớp nên tạo 1 nhóm Zalo chat để các thầy cô có thể chia sẻ file, trao đổi trực tiếp, hướng dẫn khi cần thiết. Trong nhóm Zalo này, các thầy cô add thêm cán bộ hỗ trợ kỹ thuật/cán bộ phòng đào tạo để hỗ trợ các thầy cô.
6. Thực hiện các công tác giáo vụ: điểm danh trên QLGD, lịch trình thực hiện.
Đề nghị các thầy ở tổ Vận hành hệ thống, tổ Hỗ trợ sinh viên hoạt động hết công suất, nhiệt tình, tư vấn, hỗ trợ sinh viên mọi lúc, để đảm bảo việc học tập trực tuyến của sinh viên đạt hiệu quả cao.
Đề nghị các thầy cô tổ Kiểm tra giám sát sâu sát, cụ thể, phát hiện những sáng kiến, những gương tốt, những đóng góp, những thiếu sót trong ĐTTT, để kịp thời biểu dương, khen thưởng và rút kinh nghiệm đảm bảo cho việc triển khai ĐTTT của chúng ta thành công.
 Hy vọng nếu thực hiện tốt các công việc trên, việc giảng dạy trực tuyến của chúng ta sẽ đi vào nề nếp, hiệu quả.
ĐOÀN KẾT - HẾT MÌNH - THÀNH CÔNG - PHÁT TRIỂN

Ban chỉ đạo Đào tạo trực tuyến
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn