Nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 09/05/2024 - 14:51:45

Giảng viên Khoa Môi trường nhận giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ 2 năm 2018 - 2019

Sáng ngày 24/7/2019, tại Nhà hát lớn Thành phố đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ hai, năm 2018 – 2019. Khoa Môi trường - Trường Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng (Tên cũ: Đại học Dân lập Hải Phòng) đã đạt giải Ba lĩnh vực lĩnh vực Nông – Lâm - Ngư nghiệp - Tài nguyên và môi trường.
TS. Nguyễn Thị Kim Dung (thứ 3 từ bên trái sang) - Chủ nhiệm đề tài đại diện nhận giải thưởng
Hội thi lần này thu hút sự tham gia của 63 công trình, giải pháp ở 6 lĩnh vực khác nhau, như: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông, vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục đào tạo.
Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng là phần thưởng cao quý do UBND Thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các nhà nghiên cứu có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KHCN), tạo động lực và thúc đẩy phong trào thi đua, học tập, nghiên cứu khoa học và áp dụng các thành tựu KHCN tiên tiến vào sản xuất và đời sống; góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.
Công trình Nghiên cứu xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ bãi lọc trồng cây để xử lý nước thải sản xuất mắm” của nhóm tác giả là các Giảng viên của Khoa Môi trường - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng do TS. Nguyễn Thị Kim Dung làm Chủ nhiệm đề tài và các thành viên: TS. Trần Thị Mai, ThS. Nguyễn Thị Mai Linh, ThS. Đặng Chinh Hải tham gia dự thi thuộc Hội Đồng: lĩnh vực Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường.
Phương pháp xử lý nước thải mắm bằng công nghệ bãi lọc trồng cây mà nhóm tác giả nghiên cứu là quá trình xử lý nước thải hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng hóa chất, do đó tiết kiệm chi phí vận hành xử lý.
Giải pháp của nhóm nghiên cứu là tách riêng dòng nước thải rửa chai không dẫn vào hệ thống xử lý sinh học đã giảm được 2/3 lượng nước thải được xử lý qua hệ thống hiếu khí, do đó tiết kiệm điện năng, giảm thể tích xây dựng bể hiếu khí, đồng thời loại bỏ độc tố Clo dư trong nước thải đã làm tăng hiệu quả xử lý sinh học và hệ thống xử lý chung.
GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng nhóm tác giả
Xin chúc mừng thành tích của các “nhà khoa học” của khoa Môi trường, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng ! Thành tích của các giảng viên hết sức có ý nghĩa, góp phần quảng bá thương hiệu và minh chứng thuyết phục cho chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao; khẳng định vị thế, vai trò của trường trong tiến trình đổi mới và hội nhập của hệ thống giáo dục đại học. Nhà trường mong rằng, nhóm sẽ có thêm nhiều công trình khoa học chất lượng cao được công bố trong thời gian tới.

Oanh Bùi

Truy cập: 2540 lượt
Chia sẻ :

♦ Ý kiến của bạn:

© 2013 Đại học Dân Lập Hải Phòng. Thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Thông tin Thư viện.