Đội SVTN trường ĐH Dân lập Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ chiến dịch Mùa hè xanh 2017

Thực tế

Thứ bảy, 18/05/2024 - 19:53:38

Đội SVTN trường ĐH Dân lập Hải Phòng hoàn thành nhiệm vụ chiến dịch Mùa hè xanh 2017

Thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch chương trình tình nguyện hè 2017, Chiến dịch mùa hè sinh viên tình nguyện năm 2017 đã chính thức khép lại. Hôm nay ngày 02/8/2017 các chiến sĩ tình nguyện HPU đã thu dọn hành trang và trở về trường để chuẩn bị công tác học tập trong năm học mới. Cảm xúc vui buồn khó tả, đối với nhiều bạn đây là mùa hè đầu tiên, nhưng cũng với nhiều bạn khác thì đây là mùa hè cuối cùng của quãng đời sinh viên. Hơn 10 ngày hoạt động tình nguyện tại xã Minh Tân, huyện Kiến Thụy đã để lại trong lòng mỗi chiến sĩ tình nguyện HPU những tình cảm sâu đậm về tình bạn bè, về nơi các bạn sinh hoạt, về tình cảm mà các em thiếu nhi và các anh chị phụ trách Đoàn đội ở xã đã mang lại cho các bạn.

Đội SVTN HPU hoạt động tại xã Minh Tân,huyện Kiến Thụy

Ngày 20/7/2017 Đoàn trường đã bàn giao đội hình tình nguyện gồm 14 đồng chí về xã Minh Tân để hoạt động trong thời gian từ 20/7 – 01/8/2017. Nhiệm vụ đặt ra cho đội SVTN HPU là tham gia hoạt động thanh thiếu nhi, tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức lễ thắp nến tri ân, lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017); thăm và tặng quà một số gia đình thương bệnh binh v.v...

Với đặc thù là xã thuần nông, thanh niên địa phương đại đa số đi làm kinh tế cho nên lực lượng thanh thiếu nhi còn lại của xã hầu hết là học sinh cấp 2 cấp 3, bởi vậy khi đoàn sinh viên tình nguyện về tham gia hoạt động đã được các bác lãnh đạo xã, các anh chị Đoàn xã đón tiếp rất nhiệt tình, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ, tạo điều kiện để các bạn hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

 

 Đội SVTN HPU tham gia hỗ trợ lễ thắp nến tri ân của Huyện Đoàn Kiến Thụy

 

 

 SVTN dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ xã Minh Tân

 

 

 Đội tham gia hỗ trợ tổ chức lễ thắp nến tri ân của xã Minh Tân

 

 

 Đồng chí Phạm Văn Hưng – Bí thư Đoàn trường về tặng quà cho các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ khó khăn nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ

 

 

 Đội SVTN tham gia vớt bèo khơi thông dòng chảy tại địa phương

  

Tình bạn sẽ luôn luôn còn mãi, tình bạn sẽ luôn luôn còn hoài

Để ta sẽ mãi mãi khắc ghi một thời thơ ấu dấu yêu,

Một điều ước tuy thật nhỏ bé, ta sẽ ước có nhau suốt đời

Tình bạn sẽ mãi mãi không phai, không phai bạn ơi...

 

Những lời ca này được các bạn hát lên rất nhiều lần trong ngày chia tay, với tình cảm đầy lưu luyến. 12 ngày sinh hoạt cùng nhau là khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để các bạn trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Một trải nghiệm không thể nào quên đối với quãng đời sinh viên ngắn ngủi của mỗi bạn. Trong đội mỗi người một tính, nhưng khi hòa nhập ta là một đội. Có lúc xích mích, có lúc giận dỗi, nhưng có những lúc lại rất trưởng thành, tự giác. Để rồi ngày cuối khi các bạn ngồi ôn lại, nghĩ ngẫm lại chợt nhận thấy đó là những kỷ niệm không thể mua bán được, không ai cho ai được, những kỷ niệm đó sẽ nằm trong tim mỗi người. Đó là giá trị lớn nhất mà hoạt động tình nguyện hè đã tặng cho các bạn SVTN.

Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Đoàn trường trong hoạt động tình nguyện hè, hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình tình nguyện khác, xuyên suốt trong năm học!

 

Đoàn Thanh niên

Truy cập: 12631 lượt
Chia sẻ :

© 2013 Đại học Dân Lập Hải Phòng. Thiết kế và phát triển bởi Trung tâm Thông tin Thư viện.