Tuyển sinh

  Thứ hai, 07/09/2015 - 10:21:10

Tự hào cựu sinh viên Khoa Du lịch được vinh danh là 1 trong 100 Nữ trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2015

Trong đợt đi học chuyên môn tại Hà Nội vào tháng 8, tình cờ tôi đã gặp lại Phạm Thị Thanh Loan, cựu sinh viên khóa 6 ngành Văn hóa du lịch. Đây cũng là sinh viên tôi đã nhận nhiệm vụ hướng dẫn đề tài khóa luận tốt nghiệp đầu tiên. Trong câu chuyện với em, tình cờ tôi đã biết được thông tin vào ngày 17/10 tới đây, nhân dịp kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Loan sẽ được nhận “Cúp sen xanh trí tuệ Việt Nam”, vinh danh các nữ trí thức tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển bền vững năm 2015.


 

Thông tin về chương trình biểu dương tôn vinh "Nữ trí thức trẻ tiêu biểu" năm 2015


       Chính điều này đã thôi thúc tôi viết bài giới thiệu về những thành công của cựu sinh viên này, bởi khi còn ngồi trên ghế nhà trường Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, Loan đã tỏ ra là một sinh viên năng động và có thành tích học tập tốt. Sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội, trong một gia đình có đông anh chị em ở huyện Đông Anh, song năm 2002, Loan đã mạnh dạn khăn gói xuống Hải Phòng và đăng kí vào học tại một ngành học còn rất mới mẻ tại một ngôi trường còn rất non trẻ - Ngành Văn hóa du lịch mới có tuổi đời 1 năm và ngôi trường em lựa chọn cũng vừa mới được thành lập trước đó 5 năm. Trong lúc ngành du lịch Hải Phòng cũng đang chập chững những bước đi đầu tiên, ngay từ khi còn là cô sinh viên năm 2, Loan đã tham gia đi phụ tour và chỉ chưa đầy nửa năm đã trở thành một hướng dẫn viên tiêu biểu của Công ty Du lịch Thắng Lợi - Hải Phòng. 



Loan (thứ 2 bên phải) cùng các đồng nghiệp khi còn làm việc tại Công ty du lịch Thắng Lợi


         Vừa học vừa đi tour vào dịp cuối tuần, ngày lễ, ngày nghỉ, song Loan vẫn duy trì được thành tích học tập tốt và kết thúc khóa học em là một trong số ít các bạn sinh viên cùng khóa được làm khóa luận tốt nghiệp với đề tài gắn liền với ngành học của em: “Nghiên cứu Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long phục vụ công tác bảo tồn và đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch”. Đề tài bảo vệ đạt kết quả xuất sắc là bước đệm để sau khi ra trường Loan được giữ lại làm nhân viên chính thức của Công ty Du lịch Thắng Lợi, chi nhánh tại Hà Nội và chỉ 2 tháng sau khi tốt nghiệp, từ tháng 9/2006 đến tháng 8/2010 Loan đảm nhiệm cương vị Trưởng phòng Inbound, phụ trách mảng thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc. Công việc này đã tạo cơ hội cho Loan gặp gỡ với người chồng hiện nay của em, một giám đốc trẻ của một công ty sản xuất thiết bị ô tô nổi tiếng ở Quảng Châu - Trung Quốc. Tháng 10/2008, Loan kết hôn và theo chồng sang Trung Quốc. Tại đây, với quyết tâm không trở thành một người phụ nữ phụ thuộc hoàn toàn vào chồng, Loan đã dành thời một năm rưỡi để học tiếng Trung và hoàn thiện khả năng tiếng Anh. Và từ tháng 5/2010, Loan được nhận vào làm nhân viên kinh doanh phụ trách thị trường Việt Nam của Công ty Foshan Sunbow Trading Co.,Ltd  - công ty sản xuất vật liệu xây dựng ở Trung Quốc. 

 

          Hàng năm vào dịp nghỉ hè hoặc nghỉ Tết, Loan vẫn đưa cô con gái nhỏ (năm nay gần 4 tuổi) về thăm gia đình ở Việt Nam. Chính những chuyến đi đi về về như vậy đã thôi thúc Loan phải làm được một điều gì đó cho quê hương. Và những ý tưởng kinh doanh cứ thế ra đời, ban đầu là chập chững từng bước một để rồi đến tháng 01/2014, công ty TNHH XNK & Thương mại Roko Việt Nam do Loan làm Giám đốc chính thức được thành lập. Công ty của Loan hoạt động trên các lĩnh vực: đấu thầu y tế các xét nghiệm test nhanh và là Tổng đại lý tại Việt Nam (Website: www.getein.com.vn); nhập khẩu và phân phối độc quyền thiết bị cao cấp trên ô tô hạng sang (www.arscav.com) và sản phẩm tấm ốp 3D cao cấp dùng cho các công trình nội thất (www.chinajindalai.com) đồng thời tham gia đấu thầu các thiết bị công trình xây dựng khác. Mục tiêu của công ty là ngày càng đưa được nhiều sản phẩm có ưu điểm cao, thân thiện môi trường, đặc biệt trong thiết kế & giá cả cạnh tranh từ nước ngoài vào và trong tương lai sẽ phấn đấu đưa sản phẩm từ Việt Nam giới thiệu ra nước ngoài.



Phạm Thị Thanh Loan trong một triển lãm về thiết bị ô tô



Loan cùng con gái


            Tuy nhiên, đã từng học ngành Du lịch, công tác trong ngành du lịch nhiều năm nên Loan vẫn trăn trở và mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Với nhận thức Du lịch Việt Nam có nhiều điểm mạnh, chỉ có du lịch là cách nhanh nhất, tri thức nhất và thuận lợi kết hợp với thương mại để đưa thương hiệu của Công ty và đất nước ra nước ngoài, nên Loan đã quyết định quay trở lại làm du lịch. Tháng 7/2015, Công ty TNHH Du lịch dịch vụ & Thương mại Roko Đông Dương (www.rokotravel.com) chính thức ra đời, kinh doanh trên các mảng Inbound, Outbound, nội địa và là đại lý cấp 1 của các Hãng hàng không VietJet, Jetstar. Vị giám đốc trẻ tâm huyết khẳng định châm ngôn của công ty là làm thương mại trên nền tảng Văn hóa truyền thống để càng ngày có càng nhiều người nước ngoài, mà trước mắt là Trung Quốc hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam.

 

         Nói chuyện với Loan, nhiều lúc tôi cảm thấy kinh ngạc trong con người nhỏ bé của em lấy đâu ra sức lực và tâm huyết để thực hiện nhiều công việc cùng một lúc đến thế. Vừa thành lập công ty và điều hành công ty tại Việt Nam, Loan vẫn không từ bỏ công việc đang làm tại Trung Quốc. Không chỉ có vậy, với mong muốn nâng cao hơn nữa năng lực của bản thân, Loan còn thi đỗ khóa học Cao học và nhận được học bổng đào tạo Thạc sĩ tại khoa Kinh tế Quốc tế trường Đại học Quảng Đông (Trung Quốc). Gần đây nhất, Loan được vinh dự đề cử danh hiệu Sinh viên ưu tú khối Kinh tế quốc tế các Đại học tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc. 



Phạm Thị Thanh Loan có tên trong đề cử danh hiệu Sinh viên ưu tú khối Kinh tế quốc tế các Đại học tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc.


         Do vậy, thật là dễ hiểu với nhiều điều làm được trong thời gian ngắn như vậy, công ty của Loan và cá nhân em nói riêng đã được Ban tổ chức Chương trình “Biểu dương tôn vinh nữ trí thức tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển bền vững - Cúp sen xanh trí tuệ Việt Nam” 2015 biết đến và ghi nhận. Theo dự kiến, ngày 17/10, Loan sẽ từ Trung Quốc bay sang Việt Nam để đón nhận danh hiệu cao quí này. Thay mặt cho các thầy cô của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng nói chung, của khoa Du lịch nói riêng và các em sinh viên khóa sau xin được gửi lời chúc mừng đến Loan và hy vọng sẽ càng ngày có nhiều sinh viên ưu tú như vậy xuất thân từ mái trường này. Hẹn gặp lại Loan trong buổi nói chuyện chuyên đề “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Khoa Du lịch” vào một ngày không xa trong tháng 10.



Thông báo của BTC chương trình biểu dương tôn vinh "Nữ trí thức trẻ tiêu biểu"


          Một số hình ảnh khác về cựu sinh viên Phạm Thị Thanh Loan:




Công ty của Loan tham gia triển lãm tại Hội chợ vật liệu xây dựng Vietbuild tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ 1/9 - 5/9/2015



Loan cùng các đồng nghiệp của mình



Phạm Thị Thanh Loan hiện tại


Thông tin chính thức về Công ty Du lịch Rokotravel:

CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI ROKO ĐÔNG DƯƠNG

Trụ sở chính: Số 6, ngách 147A/60, Phố Tân Mai, Tổ 66, Phường Tương Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

VPGD: Số 25B, Tổ 2, TTTM Đông Anh, Thị trấn Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam.

China Office: No 602 Room, 10 Building, LinHaiShangDu, Sanshui District, Foshan City, GuangDong Province, China

Website: www.rokotravel.com    -    Facebook: www.facebook.com/rokotravel

Điện thoại: (+84-4) 39650975   -     Fax: (+84-3) 39650961

VietNam Mobile: 0084 966167064 – 0084 906141028 / China mobile: 0086 13727382301

E-mail: info@rokotravel.com


ThS. Phạm Thị Hoàng Điệp

 

♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn