Học phí - Học bổng

  Thứ hai, 02/12/2013 - 10:57:02

Ấn tượng lễ chào cờ - trao học bổng cho sinh viên HPU năm 2013

Hướng tới kỷ niệm chào mừng 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội sinh viên Thành phố lần thứ IV nhiệm kỳ 2013-2018; nhằm mục đích giáo dục lối sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho các bạn sinh viên thông qua các tấm gương điển hình; cổ vũ sinh viên vươn lên trong học tập, lập thân, lập nghiệp đặc biệt là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ngày 14/11/2013, Ban Công tác sinh viên phối hợp với Đoàn thanh niên – Hội sinh viên tổ chức Lễ chào cờ tháng 11 và trao học bổng sinh viên học giỏi tại Khu liên hiệp thể thao của trường.

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường; ông Bùi Tá Ký – Chủ tịch HĐQT; TS.NGƯT Trần Thị Mai – Trưởng phòng đào tạo; Ths Nguyễn Tiến Độ - Bí thư Đoàn trường cùng các thầy cô giáo là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các phòng ban và toàn thể sinh viên các khóa của nhà trường tham dự.


Toàn cảnh buổi lễ chào cờ

Đây là một lễ chào cờ khá đặc biệt, bởi sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm là phút mặc niệm của toàn trường, thể hiện niềm thương cảm và sự chia sẻ những mất mát, đau thương không gì có thể bù đắp được đối với gia đình những nạn nhân thiệt mạng khi tham gia giao thông.

Tiếp theo là báo cáo sơ kết quá trình học tập, rèn luyện và tham gia công tác Đoàn, Hội của sinh viên do thầy Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng ban CTSV và Ths Nguyễn Tiến Độ - Bí thư Đoàn trường tổng kết.

Thầy Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng ban CTSV đọc báo cáo sơ kết quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên


Ths Nguyễn Tiến Độ - Bí thư Đoàn trường báo cáo sơ kết công tác Đoàn, Hội của sinh viên

Và một phần quan trọng trong buổi lễ là phần trao học bổng cho sinh viên nghèo, học giỏi. Có thể nói, gần 10 năm qua, quỹ học bổng Hữu Nghị nói riêng và học bổng từ các nguồn tài trợ khác nhau đã đã đồng hành cùng sinh viên, góp phần hỗ trợ thiết thực cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày. “Học bổng Hữu Nghị” là tâm huyết của GS. Hiệu trưởng Trần Hữu Nghị và Ban lãnh đạo nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho thành phố và đất nước


GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng, người sáng lập ra quỹ học bổng Hữu Nghị để giúp đỡ sinh viên.

Cũng nhân dịp này nhà trường đã trao học bổng cho 18 sinh viên, đặc biệt trong đó có 03 sinh viên được nhận học bổng FUYO Nhật Bản. Thật cảm động khi đằng sau những gương mặt ngời sáng kia lại là những hoàn cảnh rất khó khăn, như em Bùi Thị Bích Phượng gia đình nghèo, bố mất sớm, mẹ đi làm thuê ở Quảng Ninh nuôi 2 chị em ăn học, gia đình không có nhà ở phải đến ở nhờ nhà bà ngoại già yếu; em Lê Thị Hương, bố mất năm 2011, mẹ tảo tần xoay xỏa với mấy sào ruộng khoán để lo cho 4 người con ăn học và một người con tật  nguyền…18 gương mặt thông minh với học lực khá, giỏi là 18 hoàn cảnh khác nhau, nhưng có một điểm chung là đều gặp khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống và biết nỗ lực vươn lên, vượt qua hoàn cảnh bằng nghị lực của bản thân.


GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường trao 03 suất học bổng FUYO (Nhật Bản)…


…và 15 suất học bổng Hữu Nghị cho sinh viên của trường có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.


Sinh viên Bùi Thị Bích Phượng thay mặt các bạn sinh viên nhận học bổng gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của nhà trường, đặc biệt là sự chăm lo, quan tâm của thầy Hiệu trưởng tới thế hệ trẻ HPU.

Vâng! Có lẽ trong các em sinh viên hôm nay còn nhiều hoàn cảnh, nhiều gia đình cũng đang gặp khó khăn. Trị giá mỗi suất học bổng không phải là lớn, nhưng ý nghĩa của nó lớn hơn giá trị thực gấp nhiều lần, bởi đây chính là tình người, tình Thầy - Trò. Việc Trao và Nhận trong buổi lễ chào cờ này không chỉ nói lên giá trị Nhân văn, Thiện nguyện mà trong đó lấp lánh sự chia sẻ, động viên của nhà trường, với niềm tin các em sinh viên sẽ vượt qua chông gai thử thách, giữ vững ý chí phấn đấu học tập, không buông xuôi theo hoàn cảnh.

Cũng trong buổi lễ chào cờ này các em sinh viên đã gửi đến thầy Hiệu trưởng và các thầy cô giáo những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.


Các em sinh viên háo hức, sôi nổi gửi đến thầy, cô HPU những lời chúc tốt đẹp.

Mai Hiên
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn