Hội nghị - Hội thảo

  Thứ hai, 15/08/2016 - 11:03:40

Giảng viên Khoa QTKD dự Hội thảo quốc tế VEAM 2016

Ngày 11-12 tháng 8 năm 2016, tại Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo quốc tế thường niên của các nhà kinh tế Việt Nam lần thứ 9 - VEAM 2016.
          Đây là một trong những hội thảo khoa học kinh tế uy tín nhất của Việt Nam. Hội thảo năm nay do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS), Trung tâm Nghiên cứu chính sách và phát triển Việt Nam (DEPOCEN), Trường Kinh doanh IPAG Pháp, Đại học Ngoại thương Hà Nội, và Đại học Kinh tế Đại học Đà Nẵng tổ chức, với sự tài trợ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). 
         Hội thảo thu hút sự tham dự đông đảo của các thạc sĩ, nghiên cứu sinh, các nhà nghiên cứu kinh tế hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới như GS.Makoto Tawada, GS. Lê Văn Cường, GS.Trần Nam Bình, GS.Markus Brueckner, GS.Nguyễn Đức Thọ…, những người hiện đang quan tâm sâu sắc tới các vấn đề kinh tế của Việt Nam. Đây là cơ hội để các nhà nghiên cứu kinh tế, lãnh đạo và doanh nghiệp Việt Nam, v.v…trao đổi các ý kiến, quan điểm về các vấn đề kinh tế và quản lý ở Việt Nam. 
          TS.Hoàng Chí Cương, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Dân lập Hải Phòng tham dự hội thảo đã trình bày 2 nghiên cứu “Đánh giá tác động của Hiệp định thương mại song phương Việt-Mỹ tới thu hút Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và ngoại thương của Việt Nam sau 10 năm ký kết” và “FTA-đánh giá tác động tiềm năng, tác động thực tế và những vấn đề cần lưu ý”. Đây là kết quả nghiên cứu trong khuôn khổ chương trình Postdoct/học giả Fulbright tại Trường Chính sách công và Môi trường (SPEA), Đại học Indiana Mỹ niên khóa 2015 2016 của TS.Hoàng Chí Cương. Bài nghiên cứu được đánh giá sáng tạo và có ý nghĩa cao trong việc đánh giá tác động của một hiệp định thương mại tự do dùng mô hình lực hấp dẫn (gravity model) và ý nghĩa thực tiễn trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam trong thời gian tới đây cũng như các vấn đề cần lưu ý khi ước lượng hệ số cho phương trình lực hấp dẫn và sử dụng GTAP trong việc đánh giá tác động tiềm năng của FTA thông qua các kịch bản giả định.
         Với trên 100 bài nghiên cứu và tham luận được trình bày bằng tiếng Anh mang tính học thuật cao, Hội thảo đã thành công tốt đẹp tại Đà Nẵng - một trong những thành phố phát triển năng động nhất Việt Nam hiện nay.
          Dưới đây là một vài hình ảnh về TS. Hoàng Chí Cương tại hội thảo.   
PGS. Võ Thị Thùy Anh, Phó Giám đốc Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đọc diễn văn khai mạc
 
GS. Lê Văn Cường, Giams đốc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học Pháp 
phát biểu tại lễ khai mạc VEAM 2016
 
TS. Hoàng Chí Cương chụp ảnh cùng ban tổ chức, khách mời và nhà tài trợ của VEAM 2016
 
TS. Hoàng Chí Cương chụp ảnh cùng đồng nghiệp tại VEAM 2016
 
                     TS. Hoàng Chí Cương, TS. Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc DEPOCEN và đồng nghiệp                                                    
                                                                         TS. Hoàng Chí Cương
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn