Khen thưởng - Kỷ luật

  Thứ bảy, 11/01/2014 - 09:20:51

Những gương mặt “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu năm học 2012 - 2013

Tối 08/01/2014, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Dân lập Hải Phòng, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Chương trình diễn ra với các hoạt động: Khởi động Năm thanh niên tình nguyện 2014; Kiện toàn Câu lạc bộ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam thành phố Hải Phòng” giai đoạn 2014- 2017; Trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, Thành phố và Liên hoan Aerobic sinh viên thành phố Hải Phòng năm 2014.

 


Đ/c Trần Quang Tường- Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn cùng đại diện Nhà tài trợ Vietel trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

 

Tại chương trình này, 7 sinh viên của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và Thành phố. Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên xin giới thiệu với các thầy cô giáo và các bạn sinh viên HPU 7 gương mặt tiêu biểu đã vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này:

 

1. Tạ Thanh Tuyền - “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương

Tạ Thanh Tuyền hiện đang là Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố và Hội Sinh viên trường, Lớp trưởng QT1503K. Trong năm học 2012 - 2013, Tuyền được nhận học bổng loại giỏi của trường với điểm tổng kết 8,31 và điểm rèn luyện 93 điểm. Bên cạnh đó, Tuyền còn tham gia rất nhiều các hoạt động của khoa và nhà trường như: Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo, các chương trình hội diễn văn nghệ, aerobic, tham gia cuộc thi "Thắp sáng ước mơ tài năng kinh doanh" của Khoa QTKD đạt giải nhất, phụ trách Câu lạc bộ tiếng Anh của trường,… và nhận được nhiều giấy khen của Hội Sinh viên thành phố, Đảng bộ, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường. Hiện tại, Tuyền cũng đang là cộng tác viên của Công ty cổ phần Smart Education chuyên về đào tạo Ngoại ngữ - du học và đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 


Tạ Thanh Tuyền

 

2. Nguyễn Thị Thanh Huyền - “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Có lẽ với các thầy cô giáo và các bạn sinh viên HPU, Nguyễn Thị Thanh Huyền không còn là một cái tên xa lạ. Hiện tại Huyền đang là Ủy viên BCH Đoàn - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa QTKD, Lớp trưởng QT1404K. Đảm nhiệm cùng một lúc nhiều vai trò khác nhau, nhưng ở bất cứ vai trò nào Huyền cũng có tinh thần trách nhiệm cao và hoàn thành tốt các công việc được giao. Năm học 2012 - 2013, Tuyền được nhận học bổng loại khá của trường với điểm tổng kết 7,93 và điểm rèn luyện 92 điểm. Bên cạnh đó, Huyền còn tham gia rất nhiều các hoạt động của khoa và nhà trường như: Tuyên truyền tuyển sinh, Tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo, các chương trình hội diễn văn nghệ, aerobic, Liên hoan tiếng hát sinh viên thành phố, tham gia tổ chức cuộc thi "Thắp sáng ước mơ tài năng kinh doanh" của Khoa QTKD,… và được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Với những kết quả đã đạt được, Huyền cũng vinh dự được giới thiệu vào trong hàng ngũ Đảng và đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ để kết nạp.

 


Nguyễn Thị Thanh Huyền

 

3. Vũ Thị Huyền - “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Vũ Thị Huyền cũng là một cái tên không còn quá xa lạ với các cô giáo và các bạn sinh viên HPU, đặc biệt là các bạn sinh viên Khoa Văn hóa du lịch. Huyền hiện đang là Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó bí thư Liên chi đoàn Khoa Văn hóa du lịch, Lớp trưởng VH1401. Là một cô gái nhanh nhẹn, năng động, bên cạnh việc giữ vững kết quả học tập loại giỏi qua nhiều năm liền, Huyền cũng rất tích cực tham gia các hoạt động như: Tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện, aerobic, bóng đá nữ, phụ trách các hoạt động Đoàn và tổ chức các hoạt động giao lưu, ngoại khóa của sinh viên Khoa Văn hóa du lịch. Năm học 2012 - 2013, Huyền đã được nhận giấy khen giấy khen của Hội Sinh viên thành phố và Đảng bộ nhà trường, học bổng loại giỏi với điểm tổng kết 8,35 và điểm rèn luyện xuất sắc (97 điểm). Với những kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện, cùng với việc tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội, hiện tại Huyền đã nhận được Quyết định kết nạp Đảng viên của Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố và đang chờ Chi bộ làm lễ kết nạp. 

 


Vũ Thị Huyền thực tế môn học tại Khách sạn Harbour View

 

4. Đàm Nhật Duy - “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Hiền lành, điềm đạm là cảm nhận đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với Đàm Nhật Duy - Ủy viên BCH Hội Sinh viên trường, Bí thư Chi đoàn QTTN102. Là một sinh viên của lớp Quản trị tài năng, bên cạnh việc phấn đấu để có kết quả học tập tốt nhất, Duy còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội và đã gạt hái được nhiều thành tích như: Hiến máu tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Trại hè Tiếng Anh 2012, tuyên truyền tuyển sinh, giải ba cuộc thi “Olympic Tiếng Anh 2012”, giải khuyến khích và giải thí sinh có giọng nói truyền cảm nhất cuộc thi “Ngôi sao thuyết trình 2013”… Năm học 2012 - 2013, Duy đạt học bổng loại giỏi với điểm tổng kết 8,05 và điểm rèn luyện xếp loại xuất sắc (98 điểm). Với khả năng Tiếng Anh tốt, hiện tại Duy đã hoàn thành điều kiện Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế B1 và là cộng tác viên giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em tại Trung tâm Anh ngữ Poo Poo Doo, đồng thời là thành viên CLB phát thanh của Đoàn trường. Duy cũng là một trong số những đoàn viên ưu tú đang hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng.

 


Đàm Nhật Duy tại cuộc thi “Ngôi sao thuyết trình 2013”

 

 5. Hoàng Như Quỳnh - “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Hoàng Thị Như Quỳnh là một cán bộ lớp, cán bộ Hội gương mẫu trong cả học tập và rèn luyện cũng như công tác Đoàn - Hội. Vừa là Ủy viên BCH Hội Sinh viên trường, vừa là lớp trưởng lớp QT1502T, năm học 2012 - 2013 Quỳnh được nhận học bổng loại giỏi với điểm tổng kết 8,16 và điểm rèn luyện xuất sắc (98 điểm). Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường, Quỳnh tham gia rất nhiều các hoạt động như: Tiếp sức mùa thi, tham gia CLB Tiếng Anh, tham gia nghiên cứu khoa học, cuộc thi “Thắp sáng tài năng kinh doanh HPU” 2012, ‘‘Ngôi sao Thuyết trình’’ 2013 và các khóa học kỹ năng mềm. Hiện tại Quỳnh là đội phó đội Sinh viên xung kích và thành viên CLB Hand made.

 


Hoàng Thị Như Quỳnh tham gia Hội thảo du học Nhật Bản tại trường

 

6. Nguyễn Thị Thùy Trang - “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Vóc dáng nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn của Nguyễn Thị Thùy Trang khiến cho những người lần đầu tiên gặp đều không nghĩ bạn là một nữ sinh viên ngành Xây dựng. Hiện đang là Ủy viên BCH Liên chi đoàn Khoa Xây dựng, Lớp phó học tập XDC801. bên cạnh việc gương mẫu trong học tập, Thùy Trang cũng rất tích cực trong công tác Đoàn - Hội của trường và Liên chi. Trang đã tham gia rất nhiều các hoạt động như: Hiến máu tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, aerobic, Hội trại Festival “Tôi là sinh viên” 2013,… Năm học 2012 - 2013 Trang được nhận học bổng loại khá với điểm tổng tổng kết 7,79 và điểm rèn luyện 94 điểm - một kết quả đáng mơ ước đối với một sinh viên của khối ngành kỹ thuật như ngành Xây dựng.

 


Thùy Trang tại Hội trại Festival “Tôi là Sinh viên” 2013

 

7. Nguyễn Tiến Trung - “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố

Nguyễn Tiến Trung là sinh viên ngành Tiếng Anh khóa 14, hiện tại đang là Ủy viên BCH Liên chi đoàn Khoa Ngoại ngữ, Lớp phó học tập NA1401. Năm học 2012 - 2013, Trung được nhận học bổng loại giỏi với số điểm tổng kết 8,29 và điểm rèn luyện 89 điểm. Phát huy khả năng Tiếng Anh của mình, Trung đã dành được rất nhiều thành tích như giải nhì Olympic tiếng Anh HPU 2012, giải nhì giải hùng biện tiếng Anh BeeStar Hải Phòng 2012 và giải nhì Olympic tiếng Anh khối các trường không chuyên ngữ khu vực Bắc Bộ tại Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) năm 2012. Trung cũng đã từng  tham gia làm trợ giảng Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ - tin học Việt Mỹ và lớp Quản trị kinh doanh tài năng cảu trường, hiện là Phó Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Việt Tiệp. Là một sinh viên năm cuối và bắt đầu đi thực tập tốt nghiệp, nhưng với khả năng và kiến thức của mình, Trung đã được nhận vào làm chính thức tại một Công ty liên doanh của Nhật Bản tại Khu công nghiệp Đình Vũ.

 

Nguyễn Tiến Trung (ngoài cùng bên phải) tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh HPU 2012

 

Trên đây là 7 gương mặt sinh viên vừa được nhận dah hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và Thành phố năm học 2012 - 2013. Hy vọng trong những năm học tiếp theo, Đại học Dân lập Hải Phòng sẽ có thêm nhiều “Sinh viên 5 tốt” năm tốt hơn nữa và các bạn sẽ luôn là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện cũng như tham gia các hoạt động Đoàn - Hội để các bạn sinh viên khác noi theo. 

Đoàn Thanh niên

♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn