Khen thưởng - Kỷ luật

  Thứ ba, 26/11/2013 - 10:49:28

Gặp gỡ tân thủ khoa HPU 2013!

Trong khi nhiều bạn học sinh đồng trang lứa vẫn đang hồi hộp chờ đợi kết quả thi Cao đẳng, Đại học thì Nhài – tân thủ khoa HPU 2013 đang có một chuyến du lịch dài ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh, đó là phần thưởng của gia đình dành cho em sau khi đạt kết quả cao trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm nay. Tôi đã có một cuộc trò chuyện cùng Nhài để lắng nghe em chia sẻ những cảm xúc của mình.

Chào Nhài, chị được biết em đã trở thành tân thủ khoa trong kỳ thi Cao đẳng, Đại học năm nay của HPU với mức điểm khối C đạt 22.5điểm. Vậy em có thể giới thiệu một chút về mình để các bạn được biết không?

Em tên là Phạm Thị Nhài, em là cựu học sinh trường THPT Tiên Lãng và sắp tới sẽ là tân sinh viên HPU ạ!

Đó là một câu trả lời rất thú vị. Chị cũng rất hi vọng sớm được gặp em tại HPU. Em có thể cho biết: em biết thông tin về Đại học Dân lập Hải Phòng từ đâu và tại sao em lại đăng ký dự thi nguyện vọng 1 tại trường?

Em biết thông tin về Đại học Dân lập Hải Phòng qua các anh chị khóa trên, qua tìm hiểu trên mạng và đặc biệt là qua các chương trình giao lưu của các thầy cô và sinh viên HPU tại trường em trong năm học 2012 – 2013. Thông qua các kênh thông tin đó, em thấy nhận thấy đây là một ngôi trường có nhiều ưu điểm, cả về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất, kỹ thuật. Đặc biệt nhất là khẩu hiệu “Học thật, thi thật, để ra đời làm việc thật”với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao tới 93,46%.

Cảm ơn những nhận xét của em về trường Đai học Dân lập Hải Phòng. Vậy ngoài trường Đại học Dân lập Hải Phòng, em có đăng ký dự thi trường Cao đẳng, Đại học nào khác không?

Qua các thông tin em tìm hiểu được, em hoàn toàn tin tưởng Đại học Dân lập Hải Phòng sẽ là môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho em. Chính vì vậy, ngoài trường Đại học Dân lập Hải Phòng, em không đăng ký dự thi bất kỳ trường Cao đẳng, Đại học nào khác.

Rất nhiều bạn học sinh cho rằng việc học các môn xã hội rất khó vì phải học thuộc và ghi nhớ nhiều sự kiện. Vậy em có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình với các bạn được không?

Em nghĩ rằng: muốn học tốt các môn xã hội thì điều quan trọng nhất là phải cần cù, chăm chỉ. Với cá nhân em, trước tiên, em học kỹ các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa rồi dần dần mới đào sâu kiến thức từ các quyển sách nâng cao. Em thường tự đặt ra các câu hỏi và tự trả lời cho các câu hỏi đó. Mỗi ngày, em sẽ dành ra 3 tiếng để ôn lại các kiến thức đã học hôm trước rồi mới học các kiến thức mới.  Chính vì vậy mà em nhớ được rất lâu các kiến thức mình đã ôn.

Vậy khi biết tin mình trở thành thủ khoa của Đại học Dân lập Hải Phòng, em có cảm xúc như thế nào?

Khi biết tin mình trở thành thủ khoa của HPU năm nay, em đã rất hạnh phúc và bất ngờ. Đối với em đó là một may mắn, một món quà tinh thần to lớn, bởi vì em đã rất cố gắng trong kỳ thi này. Và điều đó càng có ý nghĩa hơn khi em đã mang lại niềm vui cho gia đình, niềm tự hào cho bạn bè, thầy cô của mình.

Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành của em. Chị nghĩ rằng kết quả em đạt được là hoàn toàn xứng đáng với công sức và sự cố gắng của em. Chúc em sẽ thành công hơn nữa trên con đường học tập phía trước và hẹn gặp em một ngày gần nhất tại HPU!

Quỳnh Trang
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn