Giảng đường

  Thứ tư, 04/05/2016 - 11:08:34

Tiến sĩ Đoàn Văn Duẩn - Lao động giỏi tiêu biểu Thành phố năm 2015

TS. Đoàn Văn Duẩn - Giảng viên Khoa Xây dựng, trường ĐH Dân lập Hải Phòng vừa được Liên đoàn lao động Thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi năm 2015” trong Lễ biểu dương lao động sáng tạo, lao động giỏi tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 tổ chức ngày 29/4/2016 vừa qua.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hải Phòng trao Bằng khen cho TS. Duẩn
Là một trong những giảng viên có thâm niên tại trường, TS. Đoàn Văn Duẩn luôn nỗ lực hết mình với công tác giảng dạy, cùng tập thể giảng viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước”, đầu mỗi năm học, bản thân TS. Duẩn tự đăng ký thi đua và xác định công tác chuyên môn phải được đặt lên hàng đầu.
Với vai trò là một đảng viên, trong những năm qua, TS. Duẩn luôn đã thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động, quy chế chuyên môn, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt những quy định của ngành, Nhà trường đã đề ra. Tiến sĩ không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên, sống trung thực, lành mạnh, hết lòng với sinh viên và tận tâm với nghề.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, TS. Duẩn cùng với các đồng nghiệp trong khoa Xây dựng đã triển khai học tập và xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của Khoa, của Trường, như: phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Khoa, phát triển chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo tin học và chuyển giao công nghệ xây dựng,…góp phần xây dựng Khoa trở thành một đơn vị vững mạnh trong trường. Khoa Xây dựng vinh dự là Khoa đầu tiên mở được ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp. Đến nay Khoa đã tuyển sinh được 03 khóa Cao học với tổng số 87 học viên trúng tuyển, trong đó khóa I đã bảo vệ tốt nghiệp đạt 100%.
Từ những bước đi, cách làm sáng tạo và tinh thần đoàn kết dân chủ trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, với cương vị là người phụ trách một Khoa lớn của trường, nhiệm vụ nặng nề, song TS. Duẩn đã không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm mọi giải pháp cùng tập thể lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, và vận động quần chúng chuyển biến tích cực.
Từ nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hành động với những việc làm tích cực, hiệu quả cao trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, năm học 2013-2014 và năm học 2014-2015, TS. Duẩn đã hoàn thành 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và cả 02 đề tài đều được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt loại Xuất sắc. Cũng trong 2 năm học đó, TS. Duẩn đã viết và đăng 05 bài báo khoa học trên Tạp chí Chuyên ngành Xây dựng - Bộ Xây dựng, đăng 03 bài báo trên Bản tin khoa học và đào tạo Nhà trường, hướng dẫn 03 học viên cao học làm luận văn Thạc sĩ Xây dựng và bảo vệ thành công vào tháng 12/2015.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, TS. Duẩn luôn gương mẫu đi trước, làm trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể, tích cực thực hành tiết kiệm, liêm chính, chí công vô tư, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và tiêu cực khác trong Trường, luôn giữ gìn đạo đức lối sống, tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên mọi lúc, mọi nơi, chấp hành nghiêm Quy định 47 “về những điều đảng viên không được làm” và luôn có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.
Trong sinh hoạt, Tiến sĩ luôn nêu cao tinh thần phê bình và tự phê, trên tinh thần trung thực thẳng thắn, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, bản thân luôn rèn luyện phấn đấu không ngừng, tận tâm tận lực phục vụ nhà trường, không vô cảm với những khó khăn bức xúc của quần chúng. Hàng năm, Tiến sĩ đều tham gia đóng góp, ủng hộ tích cực trong các cuộc vận động quyên góp do Nhà trường phát động. Qua các hoạt động công tác, Tiến sĩ Duẩn được đồng nghiệp tin yêu, tín nhiệm, ủng hộ, nên trên các cương vị công tác được giao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bên cạnh những nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo nhà trường, của đồng nghiệp, TS. Duẩn đã đạt được những thành tích không nhỏ, như: 2 năm liền (năm học 2013-2014 và năm học 2014-2015 ), TS. Duẩn đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; được Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác” và giấy khen của Bí thư Đảng bộ Nhà trường là “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
TS. Duẩn vinh dự là 1 trong 130 Lao động giỏi năm 2015 của Thành phố Hải Phòng
Với những thành tích trên, TS. Duẩn xứng đáng được Liên đoàn lao động Thành phố biểu dương là Lao động giỏi tiêu biểu của Thành phố năm 2015. Đây là phần thưởng vô cùng ý nghĩa với sự nghiệp "Trồng người" của Tiến sĩ. Chúc mừng Tiến sĩ và mong rằng Tiến sĩ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp khoa học và đào tạo của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng trong thời gian tới!
Bằng khen của Liên đoàn lao động Thành phố
Công đoàn trường ĐH Dân lập Hải Phòng chúc mừng TS. Duẩn
Bùi Thị Kim Oanh


♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn