Hoạt động ngoại khóa

  Thứ ba, 28/06/2016 - 08:56:37

Khởi đầu mùa tình nguyện 2016

Trong không khí của mùa hè rực lửa, lòng nhiệt huyết và sự nhiệt thành tuổi trẻ của sinh viên cả nước nói chung và sinh viên trường Đại học Dân Lập Hải Phòng nói riêng, sáng 24/06/2016 tại phòng F301, gần 60 đoàn viên thanh niên của các Liên chi trực thuộc Đoàn trường Đại học Dân Lập Hải Phòng đã háo hức nhận nhiệm vụ và áo mũ tình nguyện, chuẩn bị cho chiến dịch tình nguyện hè 2016.

Trước đó Ban chỉ huy chiến dịch đã tổ chức vòng phỏng vấn. Các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia chiến dịch này.
Nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong buổi triệu tập giao nhiệm vụ, đồng chí Phó Bí thư Đoàn trường Phạm Văn Hưng đã phân công, triển khai các nội dung cần thiết trong chiến dịch tiếp sức mùa thi sắp tới.
Gần 60 đoàn viên thanh niên trong buổi triệu tập được chia làm bốn đội. Mỗi đội gồm một đội trưởng, một đội phó và các thành viên.
Đội tình nguyện HPU thực hiện 3 nhiệm vụ chính. Một đội hình trực tại khu Khách sạn sinh viên có nhiệm vụ hỗ trợ Ban công tác sinh viên sắp xếp phòng cho thí sinh và người nhà đến thuê phòng, gồm các công việc như dẫn lên phòng, mở cửa, hướng dẫn thủ tục, lấy chăn chiếu màn gối, giải đáp thắc mắc...
Đội hình thứ hai có nhiệm vụ hướng dẫn phòng thi, giải đáp thắc mắc, chỉ phòng thi, một số quy định chung...
Đội hình thứ ba đảm bảo an toàn giao thông có nhiệm vụ hướng dẫn phân làn, hướng dẫn người nhà để xe gọn gàng trước và sau khi thí sinh thi xong, đặc biệt phải ngăn không cho ô tô qua lại trong thời gian cao điểm đầu và cuối giờ. Khu vực làm việc của đội 3 là tuyến đường Dân Lập (bắt đầu từ điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh đến đoạn ngã 3 hết khuôn viên trường).
Thời gian chiến dịch hè tình nguyện bắt đầu từ 28-06-2016 đến 28-07-2016.
Ghi nhận tại buổi giao nhiệm vụ tình nguyện cho thấy, các đoàn viên thanh niên đều nghiêm túc và nhiệt tình với nhiệm vụ được đồng chí Phó Bí thư Đoàn trường và Đội trưởng, Đội phó phân công. Một số đoàn viên cho biết: Đây là năm đầu tiên mà các bạn đi tiếp sức mùa thi. Thấy được áp lực và không ít thắc mắc trong mỗi kỳ thi, bởi vì bản thân cũng đã trải qua kỳ thi đại học cho nên các bạn sinh viên đều hào hứng, mong được góp sức để giúp đỡ các thí sinh, giảm bớt lo toan cũng như tiếp thêm tinh thần tự tin cho các thí sinh.
Hy vọng trong chiến dịch mùa hè tình nguyện 2016 này, các bạn sinh viên sẽ đóng góp hết sức trẻ của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có một mùa hè thật ý nghĩa và thật nhiều kỷ niệm!
Một số hình ảnh của buổi giao nhiệm vụ tình nguyện.

Đồng chí Phó Bí thư Đoàn trường Phạm Văn Hưng chỉ đạo triển khai chiến dịch tiếp sức mùa thi
Các bạn đoàn viên thanh niên hào hứng nhận áo mũ tình nguyện
Các đội trưởng và đội phó phân công và bàn giao kế hoạch, nhiệm vụ

Đoàn Hạnh -VH1701
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn