Hoạt động ngoại khóa

  Thứ năm, 26/05/2016 - 15:37:47

Tuyển khoa Xây dựng bảo vệ thành công chức vô địch tại Giải bóng đá Sinh viên HPU Champion 2016

Đúng như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn về các ứng cử viên cho chức vô địch như: Liên quân Điện, Quản trị khoá 18 và Xây dựng FC đều lọt tới bán kết và chung kết của giải vô địch bóng đá sinh viên trường Đại học Dân lập Hải Phòng năm 2016.
Đội Liên Quân Điện ( Ảnh: Tom&Jerry)
Trận bán kết 1 là cặp đấu Quản trị 19 gặp Liên quân Điện. Trận đấu đã diễn ra trong thế trận cân bằng. Ứng cử viên cho chức vô địch là Liên quân Điện cho thấy sự kinh nghiệm hơn khi bị dẫn trước 2-1 mà vẫn gỡ hoà 2-2, để đưa trận đấu tới những loạt sút luân lưu định mệnh.
Tuy nhiên khi sút luân lưu, đẳng cấp đã khẳng định được khẳng định khi Quản trị khoá 19 đã có tới 4 lượt sút thành công, trong khi đó Liên quân điện chỉ có 2 quả sút thành công. Tỷ số 6-4 nghiêng về phía Quản trị K19 và đối thủ ở trận chung kết của đội Quản trị K19 đang được định đoạt ở trận bán kết 2.
Đội Quản trị Khoá 18 ( Anh: Tom&Jerry)
Trận bán kết 2 diễn ra giữa Xây dựng FC và Quản trị K18 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội Xây dựng FC .
Đội Xây dựng FC ( Ảnh: Tom&Jerry)
Như vậy đã xác định được các cặp đấu: Ở trận tranh giải ba diễn ra giữa Liên quân Điện và Quản trị K18 đã làm cho các cổ động viên mãn nhãn với màn rượt đuổi tỉ số.
Các cầu thủ đã ghi bàn cho Đội Liên quân Điện gồm: Trần Việt Hà, Lê Văn Thái 2 bàn , Khắc Văn Tiến và Nguyễn Thế Hải 2 bàn. Các cầu thủ đã ghi bàn cho đội Quản trị 18 gồm: Nguyễn Văn Đạt ghi 4 bàn, các bàn còn lại của Nguyễn Trung Hiếu ghi 2 bàn.
Đội Quản trị Khoá 19 (Ảnh: Tom&Jerry)
 Kết quả trận đấu 6-6 đã đưa 2 đội vào đá luân lưu và cuối cùng các cầu thủ Đội Liên quân Điện đã giành chiến thắng với tỉ số sút luân lưu 4-2, qua đó giành giải ba HPU champion 2016.
Pha đá luân lưu trong trận tranh giải Ba giữa Liên quân Điện và Quản trị K18
Trận chung kết giữa Xây dựng FC và Quản trị K19 đã diễn ra rất kịch tính. Ẩn số Quản trị K19 không được đánh giá cao ngay từ khi chia bảng. Tuy nhiên các cầu thủ khoá mới ra nhập trường Đại học Dân lập Hải Phòng đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn các đàn anh trước đây bằng việc khẳng định qua từng trận đấu.
 Với một dàn cầu thủ đồng đều và sử hữu chân sút số một, đồng thời là chân sút chủ lực của đội tuyển trường Đại học Dân lập Hải Phòng – cầu thủ Lưu Tân Long đang đạt được phong độ cao khi anh dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển tại giải Thanh niên Thành phố Hải Phòng.
Trong khi đó đội Xây dựng FC cũng sở hữu một loạt hảo thủ có tên trong đội tuyển trường như: Phạm Quang Trung, Nguyễn Ngọc Thạch, Đoàn Đắc Kiên, Phạm Văn Lịch, Châu Thanh Bình và Phạm Quang Huy.
Pha tranh bóng trong trận chung kết ( Ảnh Tom&Jerry)
Bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất, các cầu thủ Quản trị K19 đã nhập cuộc tốt hơn khi liên tục kiểm soát bóng và làm chủ thế trận bằng các pha phối hợp giữa sân và đột phá cá nhân qua hàng phòng thủ của đội Xây dựng FC, khiến các các cầu thủ đội Xây dựng FC lúng túng.
Và điều gì đến đã đến. Vào phút thứ 15 của trận đấu, trong một pha phối hợp trung lộ, cầu thủ số 9 Lưu Tân Long đã ra chân rất nhanh từ đường chuyền của đồng đội ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho đội Quản trị K19. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.
Giờ nghỉ giải lao như là một liều thuốc may mắn cho các cầu thủ Xây dựng FC lấy lại tinh thần. Bước vào vào hiệp 2, các cầu thủ Quản trị K19 chơi trùng xuống, trong khi các cầu thủ Xây dựng FC như bừng tỉnh sau bàn thua ở hiệp 1. Lúc này, tuyến giữa của Xây dựng FC đã bắt nhịp được trận đấu khi liên tục áp sát đối phương và tung ra những đòn phản công sắc bén, đồng thời liên tục uy hiếp khung thành của Quản trị K19 bằng các pha sút khung thành từ xa khiến hàng phòng ngự của Quản trị K19 gặp nhiều khó khăn. Vào phút 40 của trận đấu, cầu thủ Đoàn Đắc Kiên trong một pha solo đi bóng qua 2 cầu thủ phòng ngự rồi sút bóng đi chìm vào góc xa, ghi bàn san bằng tỉ số của trận đấu.
Bàn thắng gỡ hoà đã khiến cho các cầu thủ Quản trị K19 bị tâm lý, liên tục có các pha chuyền bóng hỏng và phạm lỗi trước khu 16m50. Ngược lại bên phía Xây dựng FC, sau bàn san bằng tỉ số các cầu thủ như được tiếp thêm lửa. Lúc này kinh nghiệm và đẳng cấp đã được thể hiện bằng sự già giơ trong các pha bóng áp sát đã khiến cho các cầu thủ Quản trị K19 gặp nhiều khó khăn.
Vào phút 50 của trận đấu, trong một pha xuống biên bên phía cánh trái, cầu thủ Nguyễn Ngọc Thạch đã đi bóng qua 2 cầu thủ phòng ngự của Quản trị K19 và sút bóng đi rất căng vào góc gần của khung thành trước sự bất lực của thủ môn, ghi bàn nâng tỉ số của trận đấu lên 2-1 trong niềm vui vỡ oà của các cầu thủ Xây dựng FC và các cổ động viên. Tỉ số này cũng được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết  thúc trận đấu.
Đội Xây dựng FC đã dành chức vô địch của giải bóng đá HPU champion 2016 . Như vậy Khoa Xây dựng đã bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng đá sinh viên trường Đại học Dân lập Hải Phòng khi liên tiếp 2 năm liền giành Cúp.
Kết quả của giải HPU Champion 2016 như sau:
GS. Trần Hữu Nghị- Hiệu trưởng nhà trường và Thầy Phạm Văn Hưng – Chủ tịch Hội Sinh viên trao cúp, cờ cho đội Xây dựng FC ( Ảnh Tom&Jerry)
GS. Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhì cho Đội Quản trị K19 – ( Ảnh: Tom&Jerry)
Thầy Phạm Văn Hưng – Chủ tịch Hội Sinh viên trao giải Ba cho đội Liên quân Điện - (Ảnh Tom&Jerry)
Thầy Phạm Văn Hưng – Chủ tịch Hội Sinh viên trao giải cho các cá nhân
Thủ môn xuất sắc: Phạm Văn Lịch ( Xây dựng FC)
Vua phá lưới: Nguyễn Văn Đạt ( Quản trị K18): 10 bàn
Dưới đây là một số hình ảnh của giải:
Hai đội làm thủ tục trước trận đấu tranh giải Ba
Trận tranh giải Ba giữa Liên quân Điện gặp Quản trị K18
Giờ nghỉ giải lao của trận tranh giải Ba
Hot girl chân đất tới cổ vũ cho hai đội
Giờ nghỉ giải lao chuẩn bị bước vào hiệp 2 trận Chung kết
 
Tom&Jerry
♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn