Du học

  Thứ tư, 06/01/2016 - 14:50:56

Lễ chia tay du học sinh Nhật Bản kỳ tháng 1/2016

Tiếng chuông giáng sinh vang lên cũng là lúc các bạn du học sinh Nhật Bản kỳ tháng 1 lại nô nức chuẩn bị hành trang lên đường sang Nhật.

 Trải qua một thời gian dài học tập chăm chỉ tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng, giờ đây các bạn sắp bước trên một con đường mới để tới một tương lai mà các bạn hằng mong ước. Để giúp các bạn thêm tự tin trên con đường ấy, vào ngày 25/12/2015, Phòng QHCC&HTQT trường Đại học Dân lập Hải Phòng tổ chức lễ chia tay du học sinh Nhật Bản kỳ tháng 1/ 2016. Tham gia chương trình có GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng nhà trường; Ông Bùi Tá Ký – Chủ tịch Hội đồng Quản trị lâm thời nhà trường; Bà Mitsue Kawato – Giáo viên người Nhật Bản cùng toàn thể các thầy cô, học viên và phụ huynh du học sinh của nhà trường.

 

Các đại biểu có mặt trong lễ chia tay du học sinh kỳ tháng 1/2016

Mở đầu chương trình là bài phát biểu của TS. Trần Đức Nga về những thành tích học tập mà các bạn du hoc sinh đã đạt được trong suốt quá trình học tập tiếng Nhật tại trường theo chương trình du học.

Sau đó là những lời chúc, lời dặn dò từ thầy hiệu trưởng và ông Bùi Tá Ký tới các bạn du học sinh. Trong những lời chúc, lời dặn dò đó, các thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới gia đình các bạn đã luôn tin tưởng, gửi gắm tương lai của con em mình vào trường Đại học Dân lập Hải Phòng.

 

Ông Bùi Tá Ký – Chủ tịch Hội đồng Quản trị lâm thời nhà trường gửi lời chúc tới các em học sinh trước khi sang Nhật Bản

 

Thầy hiệu trưởng trao quà cho 04 bạn du học sinh: Nguyễn Đức Bằng; Vũ Thảo Ly; Đỗ Văn Biên; Bùi Văn Hùng

Và đáp lại những tình cảm từ phía nhà trường, ông Bùi Văn Khoắn - phụ huynh của bạn Bùi Văn Hùng đã đại diện cho các phụ huynh có con đi du học Nhật Bản kỳ tháng 1 phát biểu cảm ơn nhà trường đã quan tâm, chỉ dạy các em những kiến thức bổ ích trước khi lên đường du học.

 

Ông Bùi Văn Khoắn có đôi lời phát biểu

Mỗi đợt du học sinh này lên đường sẽ là tiếp nối đợt du học sinh khác, nhưng tất cả các bạn đều thể hiện sự quyết tâm và cố gắng của bản thân, cùng nhau chia sẻ những tâm sự, tình cảm của mình. Đại diện cho các bạn du học sinh xuất cảnh lần này, bạn Nguyễn Đức Bằng xúc động nói lên suy nghĩ của mình: “Thời gian vừa qua, được học tập dưới mái trường ĐHDLHP là một sự lựa chọn đúng đắn của em. Ngay từ khi bắt đầu con đường du học, em đã được các cô trong phòng QHCC&HTQT nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ hoàn thiện thủ tục du học, giờ đây khi chuẩn bị đến ngày bay thật sự em chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các cô, tới trường. Và em hứa sẽ quyết tâm học tập thật tốt tại Nhật Bản, và sẽ luôn giữ mối liên hệ với trường và các bạn du học sinh khác”.

Phần cuối chương trình là những lưu ý khi làm thủ tục xuất nhập cảnh và một số kinh nghiệm sống tại Nhật Bản từ các cán bộ tại phòng chia sẻ giúp cho các bạn du học sinh có thêm hành trang khi sang Nhật Bản.

 

ThS. Ngô Thị Chuyên- Phòng QHCC&HTQT chia sẻ kinh nghiệm sống và học tập tại Nhật Bản

Bữa tiệc chia tay các bạn du học sinh Nhật Bản kết thúc trong niềm vui cùng sự bồi hồi, xúc động, lưu luyến và sự quyết tâm rất lớn của các bạn. Xin chúc tất cả các bạn du học sinh của trường sẽ luôn thành công trên con đường đã chọn! Dù khó khăn vẫn còn ở phía trước nhưng chúng tôi luôn tin tưởng và đồng hành cùng các bạn!

Vũ Thị Hải - Phòng QHCC&HTQT



♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn