Cựu sinh viên tiêu biểu

  Thứ năm, 15/12/2016 - 10:10:28

Tự hào cựu SV HPU đạt giải Ba tại giải Nhân tài Đất Việt 2016

Tại Lễ trao Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” 2016 vừa qua, sản phẩm “Giải pháp toàn diện cho camera giám sát” đã xuất sắc giành giải Ba lĩnh vực Công nghệ thông tin. Xin chúc mừng nhóm nghiên cứu của Công ty Cổ phần VP9 Việt Nam, đặc biệt là Trưởng nhóm Nguyễn Doãn Tùng, một cựu sinh viên của lớp CT1201 ĐH Dân lập Hải Phòng!
Cuu SV DH Dan lap Hai Phong gianh giai Ba tại NTDT 2016
Nguyễn Doãn Tùng (hàng đầu tiên, thứ 4 từ phải sang) cùng đồng nghiệp tại Lễ trao giải “Nhân tài Đất Việt 2016”
Cuu SV DH Dan lap Hai Phong gianh giai Ba tại NTDT 2016
Trò chuyện với Nguyễn Doãn Tùng sau khi nhận giải thưởng, bạn vui vẻ chia sẻ: Sản phẩm “Giải pháp toàn diện cho camera giám sát” là hệ thống camera thông minh đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Android do chính VP9 sản xuất. Camera giám sát CAM9 tích hợp 6 ứng dụng chỉ trong một camera, không chỉ dùng để giám sát như một camera thông thường mà còn được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Nhờ sử dụng công nghệ nén hình ảnh độc quyền, sản phẩm đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các sản phẩm camera khác, cho hình ảnh qua Internet/3G với độ nét cao, chuyển động siêu mượt, tốn ít bộ nhớ, quản lý tập trung với số lượng camera siêu lớn,... đảm bảo việc giám sát từ xa nhiều kho bãi, nhà máy, chi nhánh, hay hàng trăm cửa hàng bán lẻ. Với những tính năng ưu việt đó, CAM9 được đánh giá cao với nhiều kỳ vọng về một sản phẩm Việt vươn tầm ra thế giới. 
Được biết, trong quá trình nghiên cứu, Nguyễn Doãn Tùng và các đồng nghiệp đã phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức, bởi đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các công nghệ phần cứng và phần mềm tích hợp, trong khi đó ở Việt Nam chưa có đơn vị cá nhân nào nghiên cứu sản phẩm tương tự. Nhưng với nhiệt huyết của những người trẻ đam mê sáng tạo, các bạn đã gặt hái được kết quả thật tuyệt. Sản phẩm này không phải là công trình nghiên cứu “nằm trên giấy”, mà xuất phát từ ý tưởng startup vì cuộc sống, được nghiên cứu, chế tạo thành công và triển khai sản phẩm hàng loạt trên thị trường, rồi mới đem dự thi. Vì thế, sản phẩm của các bạn có giá trị thực tiễn rất cao, hữu ích trong cuộc sống. 
Cuu SV DH Dan lap Hai Phong gianh giai Ba tại NTDT 2016
Hệ thống camera giám sát qua Internet cố định có dây
Đạt được giải 3 trong một giải thưởng tầm cỡ nhất, uy tín nhất Việt Nam hiện nay về khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin như giải “Nhân tài đất Việt” này quả là một thành tích tuyệt vời đối với Nguyễn Doãn Tùng, một lập trình viên trẻ mới ra trường được 5 năm.
Khi được hỏi: “Bí quyết nào giúp bạn và nhóm cộng sự đạt được thành công như vậy?”, Tùng chia sẻ: “Đó là niềm đam mê với công nghệ, bởi công nghệ thế giới thay đổi từng ngày từng giờ, nếu không yêu thích và tìm hiểu đến cùng sẽ không đạt được kết quả”.

Nhìn lại con đường Tùng đã đi qua mới hiểu rõ niềm đam mê ấy. Ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường trường Đại học Dân lập Hải Phòng, qua những bài giảng và chỉ bảo của thầy cô đã gợi mở ở Tùng niềm say mê tìm hiểu về công nghệ. Và năm 2011, khi đang là sinh viên năm 3, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, Tùng tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường và đã bảo vệ thành công công trình nghiên cứu khoa học đầu tay của mình với đề tài “Xây dựng chương trình giấu tin thuận nghịch trên miền dữ liệu ảnh số”. 

Với kiến thức đã được học trên ghế nhà trường, với niềm yêu thích nghiên cứu công nghệ, Tùng đã trúng tuyển vào Tinh Vân Group với vị trí của một lập trình viên ngay khi ra trường. Ở vị trí này, bạn đã nỗ lực học hỏi không ngừng. Và chỉ sau 4 năm, bạn đã là một Trưởng phòng Phần mềm đầy năng lực của Cổ phần VP9 Việt Nam, một công ty chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet. Hiện tại, Nguyễn Doãn Tùng đang học cao học ngành Kỹ thuật phần mềm, trường Đại học Quốc gia Hà Nội để thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu của mình.

 

Tùng (đứng thứ 4 bên phải) chụp hình lưu niệm với các thầy cô và bạn bè trong buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học năm 2011

Cuu SV DH Dan lap Hai Phong gianh giai Ba tại NTDT 2016
Không chỉ là một lập trình viên giỏi, Tùng còn là một cây Ghi-ta điêu luyện của VP9
Đúng là “Không có gì quan trọng hơn đam mê. Hãy làm bất cứ việc gì trong cuộc đời với niềm đam mê” - Jon Bon Jovi. Chúc Nguyễn Doãn Tùng luôn giữ được ngọn lửa say mê sáng tạo, đạt được thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn nhé! ĐH Dân lập Hải Phòng luôn tự hào về những Cựu sinh viên như em!

Cam Thảo

♦ Ý kiến của bạn
Chia sẻ :

Địa chỉ: Số 36 - Đường Dân Lập - Phường Dư Hàng Kênh - Quận Lê Chân - TP Hải Phòng
Điện thoại: 0225 3740577 - 0225 3833802 -- Fax: 0225.3740476 Email: webmaster@hpu.edu.vn